Nhu cầu thị trường bất động sản hiện tại đang tăng cao, tuy nhiên kinh doanh bất động sản là nghề dễ làm nhưng không dễ thành công. Nếu đã chọn nghề kinh doanh bất động sản, bạn buộc phải nỗ lực đến 200% để có một giao dịch thành công. Sau đây, Khải Hoàn Land sẽ chia sẻ một số sai lầm mà các nhân viên kinh doanh bất động sản nên tránh để thành công lâu dài.
1. Không áp đặt ý kiến và đưa ra yêu cầu bắt buộc khách hàng
Chuyên viên kinh doanh bất động sản am hiểu rõ thị trường bất động sản và dự án nên sẽ đưa ra ý kiến có giá trị. Tuy nhiên, bạn không nên áp đặt điều đó với khách hàng, vì khách hàng tham quan dự án là để có thể tự hình thành các suy nghĩ về nó. Chính vì vậy, một chuyên viên kinh doanh bất động sản thành công sẽ không bao giờ lặp lại nhiều lần các ý kiến vì sẽ làm mất đi giá trị của chúng. Để tránh phạm phải sai lầm này, bạn cần lắng nghe những chia sẻ của khách hàng, từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ thật chính xác.
Ngoài ra, trong trường hợp người mua muốn đến tham quan dự án mà không cần tới nhân viên kinh doanh thì bạn cần vui vẻ chấp nhận và không được đưa ra yêu cầu bắt buộc với khách hàng.
2. Nói xấu đối thủ cạnh tranh
Đây là điều quan trọng, bất kỳ một nhân viên kinh doanh bất động sản nào cũng cần ghi nhớ khi giới thiệu, tư vấn sản phẩm/dự án đến khách hàng là không nói xấu đối thủ cạnh tranh.
Vì nếu nói xấu đối thủ cạnh tranh sẽ làm mất thiện cảm với khách hàng, thậm chí mất niềm tin, khiến cuộc tư vấn không đạt được hiệu quả. Thay vào đó, bạn hãy giữ ý kiến và thái độ trung lập để đánh giá các sản phẩm bất động sản mà khách hàng nhắc đến. Và cố gắng điều hướng suy nghĩ của khách hàng về sự phù hợp của họ với sản phẩm của bạn.
3. Gọi điện làm phiền khách hàng quá nhiều
Để giữ liên lạc và duy trì mối quan hệ với khách hàng, một số nhân viên kinh doanh thường xuyên gọi điện, liên lạc với khách hàng. Tuy nhiên, nếu gọi điện chăm sóc khách hàng quá nhiều như giờ nghỉ ngơi hay khi họ đang bận rộn sẽ khiến khách hàng khó chịu và mất thiện cảm.
Thực tế việc chăm sóc khách hàng cần thực hiện với tần suất vừa phải và có thể tương tác với nhiều kênh khác nhau. Đặc biệt là cần chọn khung giờ tiếp cận phù hợp, hạn chế gọi vào các khung giờ vàng như: 6 – 8 giờ, 11h30 – 13h30, 18 – 20 giờ.
4. Để khách hàng đợi chờ
Dù trong bất cứ lĩnh vực nào, việc bắt khách hàng chờ đợi sẽ tạo cảm giác khó chịu, không hài lòng với bạn, thậm chí tạo ra sự mâu thuẫn không đáng có. Do đó, là một người kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, cần chủ động sắp xếp thời gian phù hợp cho cả đôi bên.
5. Thay đổi phút chót
Nhân viên hay chuyên viên kinh doanh bất động sản cần hạn chế tối đa các tình huống hủy hẹn hay thay đổi thông tin hợp đồng ở phút cuối. Vì sẽ không có khách hàng nào thích điều nào.
6. Bàn bạc và thảo luận quá nhiều về tiền
Tiền là yếu tố quan trọng trong giao dịch bất động sản. Do đó, một người kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp cần hiểu rõ ràng về việc liệu người mua có sẵn sàng thực hiện giao dịch hay không. Để làm được điều đó, bạn cần thảo luận rõ ràng và thống nhất với khách hàng về điều này. Tuy nhiên, cần phải thực hiện một cách tế nhị và tinh tế. Đừng chỉ luôn miệng nhắc đến tiền sẽ khiến khách hàng khó chịu.
7. Lạm dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành
Trong kinh doanh có khá nhiều thuật ngữ khô cứng và không được dễ hiểu, thân thiện cho lắm. Quá trình tư vấn, nếu sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành sẽ khiến khách hàng không hiểu, thậm chí khó chịu. Vì suy cho cùng, khách hàng muốn một sự rõ ràng, dễ hiểu và dễ hình dung nhất.
Ví dụ: từ “hợp đồng”, đây là từ chỉ những văn bản pháp lý ràng buộc. Khi tư vấn, bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa dễ hiểu hơn như “thỏa thuận”.
Trên đây là 6 sai lầm mà chuyên viên kinh doanh bất động sản thường gặp và nên tránh. Khải Hoàn Land tin rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn vững bước và thành công hơn trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản. Đừng quyên theo dõi những bài viết tiếp theo về nghề bất động sản tại https://tuyendung.khaihoanland.vn/ nhé!