Quy trình đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM như thế nào là thắc mắc của đông đảo của những bạn trẻ khi muốn bước chân vào nghề. Bởi khi mới bước chân vào nghề, hầu hết các bạn trẻ ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngữa vì chưa biết bắt đầu học bất động sản từ đâu khi có quá nhiều kiến thức.
Nghề chuyên viên bất động sản không hẳn chỉ là một nghề sales bình thường như bao nghề khác. Vì ngoài kiến thức kinh doanh các bạn cần trang bị các kiến thức liên quan về kỹ năng mềm, luật đất đai, kiến thức vay vốn ngân hàng… mới có thể nhanh chóng có hợp đồng giao dịch.
Để giúp các bạn hình dung rõ hơn về nghề chuyên viên bất động sản, trong nội dung bài viết hôm nay Khải Hoàn Land sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề quy trình đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM. Các bạn là quản lý hay có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng đừng bỏ qua bài viết bài này, vì nó sẽ giúp bạn xây dựng được quy trình đào tạo sales bất động sản một cách nhanh chóng và hiệu quả đấy.
Công việc của chuyên viên bất động sản là gì?
Khi nhắc đến nghề sales bất động sản thì mặc nhiên mọi người đều nghĩ ngay đến cái nghề có mức thu nhập cao. Tuy nhiên, đằng sau mức thu nhập mơ ước đó mấy ai hiểu được các công việc mà họ làm là gì?
Khác với lối suy nghĩ “cò đất”, khi thị trường bất động sản phát triển nhanh chóng thì đòi hỏi người làm sales cũng phải có những kỹ năng đáp ứng được thì mới có thể bám trụ lâu với nghề. Do đó, chính xác công việc của một người làm sales bất động sản là đưa ra giải pháp đầu tư bất động sản hiệu quả cho khách hàng.
Cụ thể, những năm gần đây, khi mà tần suất triển khai các dự án bất động sản ngày càng gia tăng, khách hàng liên tục đặt câu hỏi nên đầu tư dự án nào mới hiệu quả. Lúc này, chính người làm sales phải giúp khách hàng trả lời câu hỏi trên. Giải pháp đầu tư đôi khi nó lệ thuộc nhiều vào người làm sales nhưng đôi khi lại không.
Do đó, để nhân viên sales bất động sản có thể làm tốt nhiệm vụ này trước tiên bạn cần làm chủ được thông tin thị trường. Để làm được điều đó, các bạn cần điều tra, nghiên cứu thị trường bất động sản chi tiết, nhanh chóng và kịp thời nắm được thông tin. Từ đó, đưa ra giải pháp đầu tư cho khách hàng.
Vậy khách hàng ở đâu? Đây cũng chính là điều mà hầu hết các bạn mới vào nghề lo lắng, liệu các công ty có hỗ trợ khách hàng cho sales không. Tất nhiên, nhiều công ty sẽ hỗ trợ data khách hàng cho sales để liên hệ, nhưng bạn không nên quá trông mong vào vấn đề đó mà hãy chủ động tìm kiếm khách hàng.
Như vậy, công việc tiếp theo của sales bất động sản là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và sau đó sẽ phát triển thêm nhiều công việc liên quan khác, cụ thể:
- Tìm hiểu và thu thập thông tin mới về sản phẩm, thị trường, và đánh giá và theo dõi xu hướng của khách hàng đối với bất động sản.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Chăm sóc khách hàng.
- Cung cấp cho khách hàng các giải pháp bất động sản đầu tư hiệu quả.
- Chốt giao dịch và hỗ trợ hoàn tất các thủ tục liên quan cho khách hàng.
- Chính sách sau bán hàng.
- Kết hợp với công ty, đội nhóm xây dựng và triển khai kế hoạch bán hàng trong ngắn hạn và dài hạn.
Xem thêm: Chung cư tái định cư là gì? Có nên mua nhà chung cư tái định cư không?
Xem thêm: Mua nhà giấy tay có làm sổ được không? Những lưu ý khi mua nhà giấy tay
Quy trình đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM như thế nào?
Để có thể giúp những bạn trẻ nhanh chóng làm quen với công việc của một chuyên viên bất động sản, các doanh nghiệp sẽ xây dựng một quy trình đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM mới một cách bài bản, cụ thể bao gồm:
Xây dựng kế hoạch làm việc
Bất kỳ một công việc nào cũng cần có một kế hoạch làm việc, nhất là đối với chuyên viên bất động sản, đây chính là bảo bối giúp bạn thành công.
Những chuyên gia đứng lớp đào tạo sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch và mục tiêu chi tiết, để bạn căn cứ vào đó và làm đúng đủ công việc, nhờ đó công việc ban đầu sẽ không quá khó khăn.
Kiến thức nền
Đây là kiến thức quan trọng và bắt buộc chuyên viên hay nhân viên sales bất động sản phải trang bị. Việc cập nhật các thông tin thị trường sẽ giúp sales nhìn nhận và đánh giá thị trường tổng thế và đưa ra giải pháp đầu tư hợp lý cho khách hàng.
Ví dụ: Hiện tại công ty bạn đang bán dự án T&T Millennia City, để có thể thuyết phục khách hàng đầu tư dự án bạn cần cung cấp thông tin đánh giá khách quan, chủ quan và tiềm năng mới nhất cho khách hàng như: đối thủ cạnh tranh, các yếu tố tiềm năng tăng giá của dự án (hạ tầng, kết nối giao thông, liên kết vùng, giao thông, kinh tế…)… tất cả những thông tin này sẽ tạo nên một bức tranh tiềm năng của dự án nhờ vào thông tin bạn cung cấp.
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Trong bất động sản, để tìm kiểm khách hàng có 2 cách chính như sau:
– Offline hay còn gọi là marketing truyền thống
Đối với hình thức này bao gồm những cách như: phát tờ rơi, tờ phướn, banner, gọi điện, trực điện thoại, tiếp thị trực tiếp, trực standee, trực dự án…
Đây là các kênh khai thác đơn giản và dễ thực hiện nên hầu hết mọi vẫn hay áp dụng. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, bạn cần định vị phân khúc khách hàng, phân vùng địa lý phù hợp nhất.
– Kênh online hay còn gọi là marketing online
Sự phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay đã giúp cho các kênh truyền thông qua mạng xã hội trở nên phổ biến và thuận tiện hơn. Điển hình có một số kênh như: Google ads, Facebook ads, zalo ads, seo website, email marketing, đăng tin rao vặt online trên các diễn đàn bất động sản.
Đối với kênh online, kỹ năng thực hiện không quá khó, quan trọng nhất là hiệu quả. Để chiến dịch hiệu quả, bạn cần có nghiên cứu kỹ hành vi người dùng và trải nghiệm.
Hướng dẫn kỹ năng lập kế hoạch chi tiết
Đây là kỹ năng quan trọng bắt buộc phải có trong quy trình đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM khi mới vào nghề. Vì đây là cơ sở để các bạn thực hiện mục tiêu trong nghề.
Bảng mục tiêu lớn sẽ bao gồm các mục tiêu nhỏ, nhờ đó bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu lớn hơn. Đồng thời, bảng mục tiêu còn giúp bạn biết được khối lượng công việc cụ thể để có thể sắp xếp thời gian làm việc hợp lý.
Ví dụ: Mục tiêu là 1 giao dịch/tháng => 1 Tuần bao nhiêu khách hàng tiềm năng => Khối lượng công việc hằng ngày như thế nào? => Bao nhiêu phần trăm hiệu quả dự kiến?
Trong đó:
- Số lượng khách hàng tiềm năng phải là khách có khả năng chốt cọc thành công từ 60 – 80% và điều này cần dựa vào năng lực của bản thân để đạt được.
- Khối lượng công việc hàng ngày: căn cứ vào chỉ tiêu tuần và chia nhỏ thành khối lượng công việc hàng ngày.
Đào tạo kỹ năng xây dựng kiến thức nền dự án bất động sản
Trong một dự bất động sản có 4 yếu tố quan trọng mà nhân viên sales bất động sản cần biết.
– Vị trí dự án bất động sản: không chỉ đơn thuần nắm dự án A nằm tại đường hay thành phố nào. Các sales cần phải trả lời câu hỏi tại sao tôi phải mua ở vị trí đó? Ví dụ như: tiềm năng của vị trí, cơ sở hạ tầng giao thông, tính liên kết vùng, tiện ích ngoại khu…
– Giá bán: để có cơ sở thuyết phục khách hàng, nhân viên sales cần nắm giá bán của khu vực, giá bán thị trường hay đối thủ cạnh tranh để tư vấn cho khách hàng.
– Lịch thanh toán: đây là yếu tố tác động trực tiếp đến tài chính của khách hàng nên sales cần nắm rõ kỹ năng liên quan đến ngân hàng như: chuẩn bị hồ sơ vay, tính lãi suất…
– Thời hạn bàn giao: điều này sẽ ảnh hưởng đến việc cắt lời của khách hàng đầu tư.
Đào tạo các kênh khai thác khách hàng
– Salephone: mục tiêu của salephone trong bất động sản là phải chốt được cuộc hẹn hay tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Do đó, khi salephone bạn cần lưu ý tránh trao đổi thông tin 1 chiều, phải có sự tương tác từ khách hàng, khách hàng hỏi nhiều sẽ giúp sales dễ chốt giao dịch hơn.
Khung giờ tốt nhất để gọi cho khách hàng từ 9h – 11h30 và 14h30 đến 16h30.
– Tư vấn trực tiếp: đối với cách này bạn có thể phát rờ rơi, banner… tuy nhiên để hiệu quả bạn cần khoanh vùng địa điểm cần triển khai, khai thác triệt để. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số kênh quảng cáo online như zalo, facebook…để tận dụng hết lợi thế kênh này.
– Quảng cáo online: hai kênh ứng dụng phổ biến nhất là Facebook ads và Google ads. Ưu điểm của kênh này là đều hướng khách hàng mua hàng nhờ những hành vi tìm kiếm hay hiển thị thông tin trên internet. Nếu quảng cáo nào đi thẳng đến nhu cầu của khách hàng thì sẽ được khách hàng đón nhận và tăng khả năng bán được hàng. Tuy nhiên, tùy vào mỗi dự án mà lựa chọn kênh kênh online hay offline cho phù hợp để đạt hiệu quả cao.
Chăm sóc khách hàng và chốt giao dịch
Giá trị sản phẩm trong bất động sản lớn hơn các mặt hàng khác nên khách hàng sẽ cần thời gian suy nghĩ có nên đầu tư hay không. Do đó, nhân viên sales cần phải dành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng.
Hậu mãi và đầu tư cho khách hàng
Sau khi ký kết hợp đồng giao dịch thành công, sales không được bỏ bê khách để đi tìm khách hàng mới mà phải thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới. Vì khách hàng cũ có thể sẽ tiếp tục mua lại sản phẩm của bạn hoặc giới thiệu cho bạn khách hàng tiềm năng khác.
Để mở rộng hoạt động kinh doanh, triển khai bán hàng các dự án mới trong năm 2021, Khải Hoàn Land đang đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản trên khắp cả nước. Tại Khải Hoàn Land, chúng tôi thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM cho toàn bộ nhân viên sales, chuyên viên kinh doanh bất động sản cùng các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản miễn phí giúp nhân viên nâng cao kiến thức chuyên môn, từ đó làm việc hiệu quả hơn.
Trên đây là quy trình đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM cơ bản mà các doanh nghiệp lớn áp dụng cho nhân viên mới vào nghề để nâng cao kiến thức cũng như các kỹ năng phục vụ cho công việc. Chúc bạn sẽ trở thành một sales bất động sản giỏi và thành công hơn trong công việc.
Ngoài việc đào tạo chuyên sâu ở khu vực TP.HCM, chúng tôi còn mở rộng việc đào tạo sang các khu vực khác nhằm mở rộng và phát triển đội ngũ sales bất động sản tiên tiến nhất. Giúp tất cả các bạn có thể trở thành một chiến binh sales xuất sắc nhất. Mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bản thân.
Đào tạo chuyên viên bất động sản Hà Nội
Đào tạo chuyên viên bất động sản Bình Dương
Đào tạo chuyên viên bất động sản Kiên Giang
Những vắn đề liên quan đến đào tạo chuyên viên bất động sản TP HCM
Vì sao phải đào tạo chuyên viên bất động sản?
Để giúp sales trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi bắt đầu công việc, có định hướng công việc cụ thể, giúp nâng cao tỷ lệ chốt giao dịch thành công cũng như góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại doanh nghiệp.
Sales cần tìm hiểu thông tin gì về vị trí dự án bất động sản?
Cần tìm hiểu các thông tin như: tiềm năng của vị trí, cơ sở hạ tầng giao thông, tính liên kết vùng, tiện ích ngoại khu…
Làm sales bất động sản dễ hay khó?
Làm bất động sản không hề dễ nhưng không khó. Vì kinh doanh bất động sản cũng là 1 công việc kinh doanh bình thường. Dễ với những ai đang hiểu và làm đúng mục tiêu đặt ra và khó đối với những ai đang mơ hô và không biết làm sao để bán được hàng.
Đào tạo chuyên viên bất động sản TPHCM ở đâu có chứng chỉ?
Có 15 cơ sở đủ tiêu chuẩn được phép tổ chức đào tạo cũng như bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản, nổi bật có: trường Kinh tế Tài chính TP HCM, Khoa BĐS và Địa chính của Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học MởTP.HCM, Trung tâm bồi dưỡng và tư vấn Tài chính kế toán – Học viện Tài chính,…
Phượng Trần.