5 Kỹ năng chốt deal bất động sản để trở thành Best Seller

90% sự thành bại của một nhà môi giới bất động sản được quyết định từ kỹ năng năng chốt deal. Hơn hết, các kỹ năng chốt deal cần được cập nhật liên tục để phù hợp với tình hình biến động của thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng hiện tại. Vì vậy, hãy “bỏ túi” ngay những kỹ năng chốt deal bất động sản giúp “hạ gục” khách hàng trong mọi giao dịch nhà đất mới nhất dưới đây để trở thành Best Seller.

Kỹ năng chọn lọc khách hàng tiềm năng

Chuyên viên môi giới cần phải tiến hành phân loại và nhắm đúng khách hàng tiềm năng trước khi bỏ thời gian và công sức tư vấn. Song song với đó, nên tập trung vào các vấn đề quan trọng, nổi bật nhất mà khách hàng quan tâm và hạn chế trình bày những thông tin ngoài lề của sản phẩm. Các thông tin ngoài lề, không liên quan chỉ khiến khách hàng cảm thấy rối, hoang mang và tốn thời gian hơn.

5 Kỹ năng chốt deal bất động sản để trở thành Best Seller
Chọn lọc khách hàng tiềm năng là một trong những kỹ năng chốt deal BĐS

Các nhà môi giới cũng nên tự đặt ra những câu hỏi về sở thích của khách hàng về địa điểm sống, không gian sống…. từ đó chuẩn bị được các “đáp án” chuẩn xác cho bài toán nhà ở mà khách hàng đang gặp phải.

Kỹ năng chọn đúng thời điểm thích hợp

Nhiều môi giới bất động sản nóng vội, gấp gáp trong việc chốt deal với khách hàng mặc dù thời cơ chưa “chín muồi” dẫn đến thất bại trong giao dịch. Vì vậy, bạn cần phải đánh giá thời điểm chốt deal đã  thực sự thích hợp hay chưa, tính toán thời điểm thị trường đủ “nóng” chưa và tâm lý khách hàng thực sự muốn chi tiền đầu tư hay không rồi mới chốt deal.

Thực tế, muốn kích thích khách hàng chốt deal, môi giới bất động sản không nên quá dồn dập mà hãy bình tĩnh giải thích lý do tại sao thời điểm này nên đầu tư vào sản phẩm của bạn. Đây có thể là những ưu đãi hấp dẫn chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn hoặc những triển vọng đầu tư tiềm năng…

Kỹ năng thăm dò bằng câu hỏi

Để đảm bảo khách hàng không suy nghĩ lại, hối hận hay thay đổi quyết định vào phút chót thì môi giới cần phải thành thục kỹ năng chốt deal bất động sản là thăm dò bằng câu hỏi.  Kỹ năng này sẽ giúp môi giới khám phá được những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm của mình. Ví dụ một số câu hỏi thăm dò môi giới có thể tham khảo như sau:

  • Anh/Chị cảm thấy sản phẩm có đáp ứng được các nhu cầu, mong muốn của mình không ạ?
  • Anh/Chị thích kiểu căn hộ/biệt thự/shophouse… như thế nào ạ?
  • Anh/Chị thấy không gian của dự án này như thế nào ạ?
  • Anh/Chị thấy phong cách thiết kế nội thất này có phù hợp với sở thích của mình không hay có thoải mái không ạ?
  • Anh/Chị có băn khoăn gì về sản phẩm không bên em sẽ cố gắng hỗ trợ tối đa cho mình ạ?

Xem thêm: Kinh nghiệm khi nhận bàn giao nhà chung cư

Kỹ năng thăm dò bằng câu hỏi
Đặt câu hỏi thăm dò là kỹ năng chốt deal BĐS quan trọng giúp giảm thiểu rủi ro của giao dịch phút chót

Trong các kỹ năng chốt deal bất động sản mới thì thăm dò bằng câu hỏi là kỹ năng thông minh có thể giúp các nhà môi giới gợi mở được nhu cầu thực sự của khách hàng. Nhờ đó, môi giới sẽ nắm được các vấn đề còn băn khoăn để giúp khách hàng giải quyết và tiến tới chốt deal thành công.

Kỹ năng gợi ý các phương án cho khách hàng

Đây là kỹ năng chốt deal bất động sản cực kỳ hiệu quả cho những khách hàng còn đang băn khoăn và lưỡng lự. Các nhà môi giới có thể đưa ra các triển vọng lựa chọn giữa 2 hoặc nhiều sản phẩm khác để khách hàng cân nhắc lựa chọn trong số đó thay vì trả lời là “không”.

Đồng thời, nhà môi giới có thể cung cấp thêm các gói giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng, các dịch vụ theo từng giai đoạn có tính năng khác nhau hoặc được triển khai sớm hơn so với thực tế.

Kỹ năng làm nổi bật độ “hot” của dự án

Ngoài những ưu điểm, tiện ích mà dự án mang lại, môi giới cần phải biết cách tạo được độ “hot” của dự án bằng các hoạt động mua bán diễn ra sôi động, chỉ cần chậm vài giờ thôi là sản phẩm có thể bị người khác mua mất. Đây chính là động lực mạnh mẽ để khách hàng chốt deal.

Tuy nhiên, để hiệu quả, khi thuyết phục khách hàng, môi giới cần dựa vào các bằng chứng cụ thể và những “con số biết nói”.  Nếu không khéo thì sẽ biến thành những lời tâng bốc của các “cò đất” khi thiếu tính xác thực và có thể phản tác dụng.

Ngoài ra, tâm lý chung của khách hàng là thích những giá trị tặng kèm. Do đó, để hoàn thiện kỹ năng chốt deal bất động sản, môi giới nên đưa ra những chi tiết quan trọng như: Tiềm năng cho thuê, tiện ích nổi bật, giá trị sinh lời… của sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm.

Như vậy, các bạn vừa tìm hiểu qua các kỹ năng chốt deal bất động sản quan trọng để trở thành một Best Seller trong thời đại mới. Môi giới bất động sản thực sự là một nghề khó, cần có nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà phải học hỏi liên tục và rút kinh nghiệm từ thực tế. Vì vậy, các bạn đừng quên truy cập vào website tuyendung.khaihoanland.vn để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Những câu hỏi liên quan đến Kỹ năng chốt deal bất động sản

Thời điểm thích hợp chốt deal là khi nào?

Thời điểm chốt deal tốt nhất là sau tính toán thời điểm thị trường đủ “nóng” cũng như xác định jtâm lý khách hàng thực sự muốn chi tiền đầu tư hay không.

Vì sao phải đặt câu hỏi thăm dò khách hàng?

Đặt câu hỏi thăm dò giúp môi giới gợi mở được các nhu cầu và suy nghĩ thực sự của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ nắm được các vấn đề còn vướng mắc để giúp khách hàng giải quyết tiến đến chốt deal.

Nên gợi mở bao nhiêu phương án cho khách hàng lựa chọn là tốt nhất?

Tốt nhất là 2 vì nếu đưa quá nhiều sẽ khiến khách rối, hoang mang và mất nhiều thời gian tìm hiểu và suy nghĩ.

Làm thế nào để tạo độ “hot” cho sản phẩm?

Bạn có thể đưa ra bằng chứng cụ thể, những con số biết nói của dự án hay các giá trị quà tặng đi kèm. Đặc biệt, tiềm năng cho thuê, các tiện ích nổi bật, giá trị sinh lời… của sản phẩm bất động sản khách hàng quan tâm.

Phượng Trần

Khải Hoàn Land

Khải Hoàn Land tự hào là Nhà Phát Triển và Môi Giới bất động sản uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao vị thế, cam kết mang đến lợi ích tối ưu cho Quý Đối tác và Khách hàng.