Marketing bất động sản có vai trò rất quan trọng trong việc bán hàng của môi giới bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, có không ít môi giới “lầm đường lạc lối” mắc những sai lầm trong marketing dẫn đến không tìm kiếm được khfách hàng.
Để giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 10 sai lầm mà các môi giới BĐS hay mắc phải khi làm marketing.
Marketing bất động sản tiếp thị sản phẩm quá nhiều kênh
Hiện nay, có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà môi giới có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu “ham” sử dụng quá nhiều kênh sẽ khiến môi giới mất kiểm soát và không thể tập trung cho việc chăm sóc khách hàng tiềm năng. Do đó, các chuyên gia BĐS khuyên môi giới nên tập trung sử dụng vài kênh tiếp thị chính vì dù gì chất lượng vẫn quan trọng hơn số lượng.
Không chú trọng tối ưu SEO
Đây là sai lầm phổ biến trong marketing bất động sản trên google và facebook. Tối ưu SEO tức là bạn tạo ra những từ khóa ngắn, dễ tìm kiếm và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sau đó, hãy tối ưu chúng để tăng khả năng tiếp cận.
Nếu không tối ưu SEO, bài đăng bán hàng của môi giới sẽ khó tiếp cận được đúng đối tượng có nhu cầu. Từ đó, môi giới sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.
Muốn trở thành một chuyên gia đa lĩnh vực
Mặc dù nghề môi giới cần phải hiểu biết đa lĩnh vực để tư vấn và giúp khách hàng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bạn không nên tỏ ra quá hiểu biết trong mọi lĩnh vực. Thay vào đó nên cố gắng phát triển thế mạnh bản thân, tập trung phát triển một phân khúc chuyên biệt. Lúc đó, việc tiếp cận và trò chuyện với khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
Cung cấp thông tin không đúng về sản phẩm
Bóp méo hình ảnh đại diện của tài sản khi quảng cáo hay nhồi nhét, đánh giá quá cao các đặc điểm hoặc thông tin BĐS khiến môi giới vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Ngành môi giới BĐS, nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường, bạn phải tập trung với bản thân và khách hàng.
Không ứng dụng các công nghệ ảnh 3D
Không hẳn đây là sai lầm trong marketing bất động sản. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nếu môi giới BĐS không biết cách áp dụng các ứng dụng tham quan nhà trực tuyến hay các công nghệ ảnh 3D thì sẽ tụt lùi lại phía sau.
Công nghệ 3D càng trở nên phát triển hơn trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, để chốt deal hiệu quả trong thời gian đại dịch bùng phát, môi giới phải học hỏi và áp dụng công nghệ 3D vào quá trình kinh doanh.
Không chú trọng ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội
Muốn quảng cáo một dự án BĐS hiệu quả, môi giới nên ưu tiên sử dụng mạng xã hội và tính năng trên nền tảng đó. Cụ thể: Story, IG trên instagram, livestream trên facebook, video ngắn trên TikTok và YouTube,…
Môi giới nên dành nhiều thời gian vào các nền tảng chính và tận dụng hết những gì có thể mang lại. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về số lượng kênh tiếp thị để tránh sai lầm như trường hợp 1.
Làm phiền khách hàng
Làm marketing bất động sản là nghệ thuật. Thay vì thường xuyên nhắn tin, gọi điện, gửi email khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và mất uy tín đối với họ. Môi giới hãy chọn thời điểm phù hợp để liên lạc với khách hàng như: gọi điện vào ngày nghỉ trong tuần, chúc mừng ngày lễ… để tiếp thị sản phẩm tinh tế hơn.
Không lưu ý đến nhu cầu của khách hàng
Đừng cố gắng tạo ra một list tài sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng, mà hãy cố gắng tìm hiểu nhu cầu thực tế của họ dựa trên danh sách đó.
Để hiểu khách hàng muốn gì, môi giới cần đặt nhiều câu hỏi về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Các câu hỏi đó sẽ giúp bạn thu thập được nhiều thông tin, tiến gần hơn với việc thực hiện một giao dịch thành công.
Không làm nổi bật điểm mạnh của tài sản
Nắm được điểm nổi bật của tài sản sẽ giúp môi giới bán được hàng. Ví dụ: Ngôi nhà bạn đang bán có sử dụng nguyên vật liệu đặc biệt, có thiết kế độc đáo gì không, có nằm trên khu phố đẹp nhất trong thành phố… Môi giới hãy cố gắng làm nổi bật những điểm mạnh của BĐS khi tiếp thị.
Không phân tích dữ liệu
Những con số là bằng chứng xác thực để đánh giá sự thành công của kế hoạch hay dự án. Do đó, môi giới nên cố gắng chọn lọc và phân tích dữ liệu để xem lưu lượng người tiếp cận có được cải thiện mỗi ngày không. Nếu không thì phải thay đổi lại những chiến lược marketing của mình.
Để chạm đến thành công, nghề môi giới BĐS thường đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch marketing bất động sản chi tiết, kỹ lưỡng thì sẽ có thể tự tin tiến về phía trước. Hy vọng những chia sẻ của tuyendung.khaihoanland.com.vn sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm trong marketing bất động sản để có một sự nghiệp vượt trội.
Những câu hỏi liên quan đến marketing bất động sản
Tối ưu SEO là gì?
Là tạo ra những từ khóa ngắn, dễ tìm kiếm và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sau đó, tối ưu chúng để tăng khả năng tiếp cận.
Làm thế nào để nắm được nhu cầu thực tế của khách hàng?
Môi giới cần đặt nhiều câu hỏi về những gì khách hàng đang tìm kiếm để thu thập được nhiều thông tin về nhu cầu thực tế của họ.
Làm thế nào để kiểm soát ngân sách marketing bất động sản?
Để kiểm soát được ngân sách phù hợp cho các kế hoạch, trước tiên hãy xác định đúng mục tiêu tiếp cận, phân loại theo hành vi khách hàng như: Nhân khẩu học, thói quen online, điều họ mong muốn, dịch vụ/sản phẩm, yếu tố tác động đến quyết định mua hàng.
Môi giới có nên lập website cho một dự án bất động sản mới?
Nếu môi giới không biết quản trị website, thì nên ưu tiên đăng bài viết PR dự án bất động sản trên các website bất động sản uy tín thay vì lập website. Vì lúc này, bạn sẽ được website giúp đỡ đưa những thông tin hữu ích cho khách hàng, thông tin SEO lên TOP, tối ưu bài viết…
Phượng Trần.