Mối quan hệ xã hội là điểm mấu chốt giúp tạo nên sự thành công trên thị trường bất động sản. Đó là lý do vì sao, việc xây dựng mối quan hệ và tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là điều tất yếu mà bất kỳ một sales bất động sản nào cũng nên biết trong thời đại kỹ thuật số. Dưới đây, Khải Hoàn Land sẽ mách bạn một số cách giúp chuyên viên kinh doanh bất động sản định hình thương hiệu cá nhân hiệu quả trên mạng xã hội.
Vì sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân sales bất động sản
Những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó chính là thương hiệu cá nhân. Đây là danh tiếng, là thứ giúp người khác nhanh chóng nhận ra bạn, là cách bạn tự quảng bá tên tuổi và định giá lời hứa của bạn thân đối với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác. Vì vậy, sự lựa chọn hàng đầu của đối tác là người có thương hiệu cá nhân tốt.
Để đạt được số giao dịch lý tưởng, bất kỳ một chuyên viên môi giới nào cũng nên xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì đây là một trong ba yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn một chuyên viên kinh doanh bất động sản. Cụ thể:
- Độ chân thành, đáng tin: 21%
- Kinh nghiệm: 18%
- Thương hiệu cá nhân: 17%
- Mối quan hệ bạn bè, gia đình: 12%
- Mức độ am hiểu về khu vực: 9%
Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho sales bất động sản
1. Đầu tư xây dựng một nền tảng xã hội
Hiện nay có nhiều nền tảng xã hội khác nhau, nếu xây dựng thương hiệu cá nhân trên tất cả các nền tảng sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc mà không được hiệu quả như mong đợi. Do đó, bạn nên tập trung vào một nền tảng nhất định để phát triển nó rõ ràng. Khi am hiểu được cách sử dụng một nền tảng, bạn cũng sẽ dễ dàng thành thạo các nền tảng xã hội khác.
2. Hướng ngoại
Nếu các bài đăng trên mạng xã hội của chuyên viên kinh doanh bất động sản hướng nội, tức là nội dung và thông điệp bài đăng đều hướng đến công ty hay về bạn sẽ rất lạc hậu, thậm chí là khiến hình ảnh của bạn trên thị trường bất động sản đi xuống.
Để giới thiệu về người nào đó, hay doanh nghiệp bạn hợp tác có nhiều nội dung. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượt tương tác bài viết sẽ cao hơn đến 38% nếu bài đăng có đính kèm hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội so với bài không có ảnh chân dung. Do đó, hãy cố gắng chia sẻ thêm hình ảnh bản thân và doanh nghiệp trên bài đăng.
3. Chia sẻ những câu chuyện thú vị
Để điều hướng sự chú ý của mọi người đến bài viết của bạn và tăng tương tác, chuyên viên kinh doanh bất động sản nên cố gắng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng đến với đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,… Hoặc tìm kiếm và chia sẻ những câu chuyện thú vị về một vài người làm trong các lĩnh vực khác nhau, hay các sự kiện nổi bật tại khu vực đó.
4. Cộng tác với các nhà môi giới khác
Yếu tố tạo nên sự thành công của sales bất động sản là mối quan hệ và sự hợp tác. Vì vậy, để mức độ phủ sóng của bạn trên mạng xã hội tăng lên, hãy tìm kiếm và kết bạn với những người đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên các nền tảng khác. Việc phát triển thương hiệu cá nhân sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có có nhiều mối quan hệ.
5. Học cách cho đi
Chia sẻ và cung cấp giá trị đến khách hàng mà không có sự ràng buộc hay đòi hỏi là bí mật thành công của việc kinh doanh. Việc này, sẽ cho khách hàng biết bạn là ai hay doanh nghiệp bạn cung cấp điều gì cho cộng đồng.
Một số thông tin hữu ích được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng như: công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thông tin khuyến mãi,… Những bài viết này sẽ mang đến giá trị cụ thể cho thị trường của bạn trong tương lai.
Đối với những người làm kinh doanh bất động sản, nền tảng xã hội là một công cụ hữu ích đem lại cơ hội lan tỏa thương hiệu của bản thân trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đây sẽ là một quá trình dài mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Do đó, hãy đặt cho mình mục tiêu và bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ bây giờ.
Các bạn vừa xem qua bài viết 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho sales bất động sản. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến nhiều điều hữu ích cho ngành nghề bạn đang theo đuổi. Đừng quên theo dõi những bài viết về kỹ năng nghề kinh doanh bất động sản tại https://tuyendung.khaihoanland.vn/ nhé!