Tiết lộ 4 loại data khách hàng bất động sản không thể thiếu

Yếu tố quyết định dẫn đến thành công trong môi giới bất động sản chính là data khách hàng bất động sản. Data là tệp thông tin khách hàng cung cấp khi tương tác với doanh nghiệp thông qua web, khảo sát thực tế, mạng xã hội hay hotline,… Tuy nhiên, để sử dụng nguồn tài nguyên này hiệu quả, người môi giới cần phân loại data khách hàng theo nhóm trước khi tiến hành phân tích và nuôi dưỡng. Vậy có những loại data khách hàng bất động sản nào?

Tiết lộ 4 loại data khách hàng bất động sản không thể thiếu
Data khách hàng là nền tảng cho một chiến lược kinh doanh thành công

Các loại data khách hàng bất động sản

Data khách hàng có nhiều nguồn gốc khác nhau nhưng thông thường được chia thành bốn nhóm cơ bản như sau:

1. Data cá nhân

Dữ liệu cá nhân là bao gồm các thông tin cơ bản về liên hệ và nhân khẩu học. Đây là nhóm dữ liệu cơ bản để nhà môi giới có thể hình dung được “chân dung” khách hàng. Thông thường, một trường dữ liệu tiêu chuẩn trong một CRM bao gồm những thông tin như sau:

  • Tên liên hệ, tuổi, giới tính, sở thích.
  • Địa chỉ email.
  • Số điện thoại.
  • Chức danh công việc.
  • Thu nhập.
  • Các tổ chức được liên kết.

Xem thêm: Tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản

2. Data tương tác

Đây là nhóm data khách hàng bất động sản quen thuộc nhưng đặc biệt hữu ích để thông báo các quyết định liên quan đến hành trình của khách hàng. Nguồn data này thường được thu thập từ công cụ phân tích của google, các nền tảng mạng xã hội như: facebook, instagram, you tube,… Dữ liệu sẽ ghi nhận điểm tương tác giữa khách hàng với thương hiệu, website, bài viết, fanpage,… như:

  • Tương tác với website: lượng truy cập, thời gian on-site, trang được xem nhiều nhất, nguồn lưu lượng truy cập, số lượt tải Ebook…
  • Tương tác trên nền tảng truyền thông xã hội: lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận, lượt xem…
  • Tương tác với email: đo lường tỉ lệ: mở, nhấp chuột, thoát…
  • Thông tin dịch vụ khách hàng: Số lượng phản hồi, khiếu nại, đánh giá tích cực, đánh giá tiêu cực…
  • Tương tác với quảng cáo mất phí: Tỉ lệ nhấp chuột và chuyển đổi…

Dựa trên những dữ liệu trên, các chuyên viên môi giới bất động sản có thể nghiên cứu, phân tích đặc điểm nhu cầu khách hàng, cũng như kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tiếp thị. Nói đúng hơn, dữ liệu tương tác sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn thực tế, khách quan và rõ nhất nhằm điều chỉnh và nâng cao chất lượng công việc.

3. Data hành vi khách hàng

Data khách hàng bất động sản cung cấp một góc nhìn chi tiết hơn về những trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm/dự án và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Nguồn dữ liệu này sẽ được thu thập qua nhiều hình thức với nhiều thông tin như:

  • Website: đăng ký email nhận thông tin, các sản phẩm được xem nhiều, từ khóa được tìm kiếm nhiều…
  • Điện thoại: chấp nhận hay từ chối cuộc gọi, yêu cầu gọi lại tư vấn…
  • Hệ thống CRM: đặt câu hỏi, đánh giá, bình luận, phản hồi, khiếu nại…
Các loại data khách hàng bất động sản
Nhà môi giới có thể tìm hiểu về trải nghiệm của khách hàng với dữ liệu về hành vi

4. Data thái độ

Dữ liệu sẽ tập trung ghi nhận cảm xúc, tâm lý của khách hàng, thông qua đó bạn sẽ cảm nhận được thương hiệu, sản phẩm/dự án của công ty bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên, dữ liệu về thái độ sẽ có định tính chủ quan hơn là định lượng khách quan.

Nguồn dữ liệu này được khai thác thông qua nội dung phản hồi của khách hàng qua từng giao dịch, thương vụ hoặc kết quả của quá trình tiếp cận với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ. Nhà môi giới có thể thu thập bằng các hình thức như: chấm điểm có sẵn, phiếu khảo sát (trực tuyến hoặc trực tiếp), phỏng vấn cá nhân,…

Cơ sở để hoàn thiện chất lượng phục vụ của bạn là các thông tin như: mức độ hài lòng, yêu thích, ý kiến đóng góp hay đánh giá tiêu cực,… từ khách hàng.

Trên dây là 4 nhóm data khách hàng bất động sản không thể thiếu. Với đặc thù phải tiếp xúc với khách hàng thường xuyên như môi giới bất động sản, việc am hiểu và phân loại được các loại data không chỉ giúp bạn xây dựng nên cơ sở dữ liệu cụ thể mà còn giúp nâng cao hiệu quả phân tích, sử dụng và tiếp cận khách hàng.

Khải Hoàn Land tin chắc rằng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được các chiến lược tiếp thị thành công trong tương lai. Khải Hoàn Land còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của https://tuyendung.khaihoanland.vn/ nhé!

Những câu hỏi liên quan đến data khách hàng bất động sản

Data khách hàng bất động sản là gì?

Data là tệp thông tin khách hàng cung cấp khi tương tác với doanh nghiệp thông qua web, khảo sát thực tế, mạng xã hội hay hotline,…

Tìm kiếm data khách hàng ở đâu?

Data khách hàng có nhiều nguồn gốc khác nhau nhưng thông thường được chia thành bốn nhóm cơ bản

Data khách hàng miễn phí trên mạng có chất lượng không?

Hầu hết các sale tìm kiếm data khách hàng trên mạng vẫn có giao dịch.

Data khách hàng bất động sản tốt nhất

Là data được chọn lọc hoặc mua từ những nhà cung cấp data chất lượng.

Khải Hoàn Land

Khải Hoàn Land tự hào là Nhà Phát Triển và Môi Giới bất động sản uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao vị thế, cam kết mang đến lợi ích tối ưu cho Quý Đối tác và Khách hàng.