Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng. Các chuyên viên môi giới bất động sản đều phải vất vả để có thể “sống sót” trong thời điểm khó khăn này. Nhưng ở một góc độ nào đó, thì đây cũng là “thời điểm vàng” giúp các nhà môi giới nâng cao chuyên môn, tích lũy kiến thức để tạo sức bật mạnh mẽ quay lại với công việc khi dịch bệnh kết thúc. Dưới đây là những “chìa khóa” quan trọng dành cho các chuyên viên môi giới bất động sản trong thời gian dịch bệnh này.
Chú trọng chăm sóc khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khách hàng ái ngại việc tiếp xúc và hạn chế đi xem nhà. Lúc này chuyên viên môi giới bất động sản cần phải tìm phương án chăm sóc khách hàng phù hợp, không để khách hàng bị bỏ quên.
Nhân viên môi giới bất động sản vừa quan tâm hỏi thăm tình hình của khách hàng, cập nhật thường xuyên những diễn biến tình hình dịch bệnh. Đồng thời, có thể hỗ trợ khách hàng các thông tin cần thiết về thị trường bất động sản như thông tin về dự án mới, giá cả hay lịch thanh toán,… cũng là điểm cộng để khách hàng chú ý tới sản phẩm đang bán hơn.
Chăm sóc khách hàng bằng các công cụ online và các phần mềm trực tuyến là giải pháp an toàn mùa dịch. Thời điểm này, khách hàng cũng có nhiều thời gian để tìm hiểu tỉ mỉ về những loại hình bất động sản mà mình ưng ý một cách chi tiết nhất.
Phát triển các kênh Marketing và xây dựng thương hiệu cá nhân
Các nền tảng mạng xã hội hiện nay cho phép bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng, phát triển khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chuyên viên môi giới bất động sản cần phát triển cho mình một kênh marketing online bền vững và hiệu quả.
Đó có thể là các kênh Marketing cá nhân như Facebook, Tiktok, Zalo, YouTube…Và trong mùa dịch, những kênh truyền thông này đã khẳng định được tầm quan trọng của nó. Khi không thể đi lại gặp gỡ khách hàng thì đây là kênh duy nhất giúp chuyên viên môi giới tương tác với khách hàng, thậm chí nhiều người đã thành công khi chốt được giao dịch ngay trong những ngày dịch bệnh này.
Bên cạnh việc phát triển các kênh Marketing, nhân viên môi giới bất động sản còn cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân muốn hướng đến. Tạo được dấu ấn cho riêng mình. Đó có thể là một người luôn lạc quan, sống lành mạnh luôn quan tâm và giúp đỡ mọi người. Điều này sẽ gây được thiện cảm và tăng mức độ uy tín của nhà môi giới BĐS trong mắt khách hàng.
Nâng cấp kiến thức chuyên môn
Các chuyên viên môi giới bất động sản luôn phải trang bị cho mình một kiến thức vững vàng, với lĩnh vực bất động sản và dự án mà mình bán. Tuy nhiên, với điều kiện bình thường trước đây, các nhà môi giới gần như phải quay cuồng với hàng loạt các công việc: gọi điện, gặp gỡ khách hàng, marketing, quảng cáo,…nên việc nâng cấp kiến thức chuyên môn, tìm hiểu về pháp lý còn nhiều hạn chế.
Và đây là thời điểm tốt nhất để bổ sung những kiến thức, kỹ năng còn thiếu sót. Hãy dành nhiều thời gian để nâng cấp chuyên môn, tìm hiểu kiến thức bất động sản, kiến thức pháp lý. Nếu có thể hãy đăng ký một khóa học online hiệu quả.
Rà soát lại kế hoạch bản thân
Dịch bệnh đã đảo lộn nhiều dự tính và kế hoạch ban đầu. Đây là lúc chúng ta cần nhìn lại những kế hoạch của mình, rà soát và điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình. Đồng thời, kiểm tra lại các nghiệp vụ, quy trình làm việc của mình và cải tiến để hiệu quả hơn. Đừng vội nản chí mà thay vào đó hãy tìm hướng đi hiệu quả hơn, có những tính toán cẩn thận và có những bước đi đúng đắn nhất. Dưới đây mà một câu trả lời gợi ý giúp bạn sắp xếp lại công việc của mình:
- Bạn đã đạt được những gì trong một năm qua?
- Điều bạn chưa đạt được là gì?
- Bạn nên điều chỉnh mục tiêu năm tới như thế nào?
- Bạn sẽ làm gì để đạt được mục tiêu trong năm tới?
Tâm thế lạc quan và gắn kết
Tình hình dịch bệnh sẽ còn kéo dài và việc sống chung với dịch có lẽ là biện pháp để hồi phục kinh tế. Mọi ngành nghề, mọi cá nhân dường như đều gặp khó khăn tại thời điểm này. Thế nên đừng bi quan, thay vào đó hãy trân trọng những gì đang có. Một vài lời hỏi thăm, chăm sóc đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè hay những người thân yêu đều giúp chúng ta tăng thêm sự gắn kết, chia sẻ trong thời điểm khó khăn này.
Mỗi cá nhân nhà môi giới bất động sản dù là hoạt động tự do hay trực thuộc công ty nhất định thì cũng cần tự lên tinh thần cho mình. Vừa chống dịch vừa triển khai công việc trong sự bình tĩnh, hiểu biết và lạc quan.
Môi giới bất động sản cần dành thời gian chăm sóc bản thân
Không chỉ dành thời gian để “F5” lại công việc, chuyên viên môi giới cũng nên dành thời gian để chăm sóc bản thân, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nên chú trọng đến sức khỏe, rèn luyện thân thể, làm đẹp cho bản thân và tâm hồn. Bạn có thể học về thiên, yoga, làm đẹp, nấu ăn,…để nâng cao sức khỏe và tinh thần trong mùa dịch, sẵn sàng quay lại công việc bất cứ lúc nào và với một tinh thần tốt nhất.
Sự đoàn kết, thấu hiểu, chia sẻ là nguồn động lực to lớn để mỗi chuyên viên môi giới bất động sản cùng với công ty của mình vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Sự lạc quan là giúp bạn nhìn ra được những cơ hội ngay trong những thời điểm khó khăn nhất. Chúc các nhà môi giới bất động sản luôn có đủ nghị lực, tinh thần và trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ nhất tạo sức bật mạnh mẽ khi quay trở lại với công việc nhé.Những câu hỏi liên quan đến chuyên viên môi giới bất động sản.
Những câu hỏi liên quan đến chuyên viên môi giới bất động sản
Môi giới bất động sản nên chăm sóc khách hàng trong mùa dịch như thế nào?
Hỏi thăm tình hình sức khỏe, thông tin đến khách hàng về tình hình dịch bệnh và thị trường bất động sản.
Nhà môi giới BĐS cần trang bị những kiến thức gì trong mùa dịch?
Kiến thức marketing online, cập nhật tin tức bất động sản, thị trường, pháp lý,…
Các kênh Marketing nào môi giới BĐS cần phải có?
Nhà môi giới bất động sản cần có các kênh Facebook, Tiktok, Zalo, YouTube…
Làm thế nào để giữ được tinh thần lạc quan và gắn kết trong mùa dịch?
Môi giới BĐS nên chăm sóc bản thân, theo dõi động nghiệp, người thân và gia đình, cân bằng giữa công việc và cuộc sống để giữ được một tinh thần lạc quan và gắn kết trong mùa dịch.
Trằm Phùng