Thế giới công nghệ thông tin đang dịch chuyển và phát triển với tốc độ nhanh chóng, việc giữ liên lạc với khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội và website khá quan trọng. Do đó, nắm được 6 cách tiếp thị bất động sản trực tuyến dưới đây sẽ giúp môi giới tiếp thị song song sản phẩm và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tiếp thị bất động sản trực tuyến bằng video
Video chất lượng cao sẽ giúp thể hiện rõ nét hình ảnh căn hộ, tạo được sức hút đối với khách hàng. Do đó, nếu môi giới chào bán sản phẩm bằng video trực quan, chân thực sẽ nhận được đông đảo sự quan tâm của người mua hơn là hình ảnh tĩnh.
Tìm kiếm không nhấp chuột
Mục tiêu của SEO là đưa sản phẩm vào danh sách kết quả tìm kiếm trên Google. Theo thời gian, mục tiêu tiếp theo của SEO là đưa sản phẩm lên “vị trí số 0” của Google để hiển thị “trích dẫn nổi bật” – Đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở phần đầu kết quả tìm kiếm của Google.
Trích dẫn nổi bật khác với kết quả tìm kiếm, nó sẽ nằm ở trên cùng và được ngăn cách trong một khung riêng. Bên cạnh đó, nó sẽ hiển thị câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của người dùng cùng các thông tin bổ sung mà không cần họ phải nhấp vào. Do đó, đoạn trích dẫn nổi bật còn được gọi là “tìm kiếm không nhấp chuột”.
Lọc phân khúc khách hàng qua các chiến dịch quảng cáo
Đây là cách tiếp thị bất động sản trực tuyến mà mọi môi giới nên lưu ý. Đừng nhắm đến mục tiêu chung của chiến dịch, bạn nên chia thành nhiều chiến dịch con để nhắm đến các đối tượng cụ thể hơn như thói quen mua sắm, thông tin nhân khẩu học. Việc này sẽ giúp bạn điều chỉnh chính sách nội dung quảng cáo, từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.
Tiếp thị bất động sản trực tuyến bằng nội dung
Muốn thu hút khách hàng tiềm năng, môi giới cần phải tạo nội dung hấp dẫn để đăng trên các nền tảng xã hội như: facebook, tiktok, youtube, blog… để giới thiệu sản phẩm. Khi người dùng nhìn thấy nội dung hữu ích thì sẽ tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó có giao dịch thành công.
Để có thể tạo sự liên kết chặt chẽ hơn giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu cá nhân của môi giới thì nên xây dựng nội dung mang tính tương tác, cá nhân hóa và hữu ích. Muốn làm được điều đó, môi giới cần lắng nghe ý kiến của người dùng và cho phép họ tự trả lời các câu hỏi. Ngoài ra, những nội dung tương tác sẽ giúp môi giới thu thập dữ liệu về sở thích của người dùng để cải tiến sản phẩm hoặc website.
Nhìn chung, tiếp thị bằng nội dung sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin giá trị về lĩnh vực chuyên môn của bạn và xây dựng niềm tin với khách hàng.
Chú trọng Local SEO trên các công cụ tìm kiếm
Khách hàng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm và thương hiệu dựa trên vị trí địa lý của họ. Do đó, Google thường xuyên cập nhật thuật toán tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực. Vì vậy, môi giới nên cập nhật liên tục hiển thị doanh nghiệp của mình trên công cụ tìm kiếm theo địa phương để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.
Tiếp thị trực tuyến qua email
Đây là cách tiếp thị bất động sản trực tuyến không mới nhưng luôn mang đến hiệu quả thông qua việc cho phép doanh nghiệp nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng mà không bị ràng buộc về ngân sách như các mạng xã hội khác.
Để tiếp thị email hiệu quả nên ưu tiên cá nhân hóa. Môi giới có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cập nhật liên tục tin tức với họ. Khi họ có nhu cầu, bạn sẽ là người họ nhớ đến đầu tiên.
Tận dụng mạng xã hội Tik Tok
Mạng xã hội Tik Tok cho phép tạo những video 60 giây và hiển thị theo sở thích của người dùng. Vì vậy, một khi khách hàng quan tâm đến các video bất động sản, Tik Tok sẽ tự hiện những video về chủ đề này trong những lần tới. Chính việc này cho phép môi giới tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có thể sẽ không nhìn thấy thông tin về dự án bất động sản của bạn trên các nền tảng khác.
Tại Việt Nam, số lượng người dùng Tik Tok đang gia tăng, thậm chí vượt cả Facebook. Vì vậy, nếu môi giới tiếp thị bất động sản qua nền tảng này với đa dạng nội dung như: thông tin về sản phẩm bất động sản, nội dung về khu dân cư, về thành phố, thời trang và cả bí quyết tìm nhà… sẽ có cơ hội rất lớn tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu tác động của đại dịch Covid-19, ứng dụng các hình thức tiếp thị bất động sản trực tuyến trên đây là giải pháp tối ưu nhất, thúc đẩy sự phát triển của thị trường, đồng thời tối ưu về thời gian và chi phí cho cả khách hàng, chủ đầu tư và nhà môi giới.
Những câu hỏi liên quan đến tiếp thị bất động sản trực tuyến
Tìm kiếm không nhấp chuột là gì?
Là đưa sản phẩm lên “vị trí số 0” trong kết quả tìm kiếm của Google để hiển thị “trích dẫn nổi bật”. Trích dẫn nổi bật nằm ở trên cùng và được ngăn cách trong một khung riêng và hiển thị câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của người dùng mà không cần họ phải nhấp vào.
Local SEO là gì?
Là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google cho các tìm kiếm có liên quan đến khu vực cụ thể.
Local SEO có lợi ích gì?
SEO Local giúp tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm, tăng nhận biết thương hiệu, hiệu quả đầu tư cao, tối ưu SEO tổng thể.
Nội dung gì có thể tạo được sự liên kết giữa khách hàng và thương hiệu cá nhân môi giới?
Để có thể tạo sự liên kết chặt chẽ hơn giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu cá nhân của môi giới thì nên xây dựng nội dung mang tính tương tác, cá nhân hóa và hữu ích.
Phượng Trần.