Nhằm giúp các nhà môi giới có kế hoạch hoạt động hiệu quả trong giai đoạn cuối năm, dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn 5 chiến lược kinh doanh bất động sản từ các chuyên gia sau đại dịch Covid-19 và trong tương lai.
Xây dựng một hệ thống làm việc hoàn chỉnh, vững chắc
Nền tảng giúp các chuyên gia bất động sản tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc chính là xây dựng một hệ thống làm việc hoàn chỉnh và vững chắc. Một hệ thống cơ bản bao gồm: Thiết lập quy trình theo dõi, tìm kiếm thuộc tính khách hàng, sử dụng dữ liệu hợp lý…
Trong lĩnh vực bất động sản, mọi quá trình đều cần có một hệ thống làm việc cụ thể. Khi hệ thống càng khoa học, chặt chẽ và tối giản thì các nhà môi giới càng tiết kiệm thời gian cho các hoạt động khác.
Tự động hóa quy trình kinh doanh
Đây là chiến lược kinh doanh bất động sản hữu hiệu nhất. Vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19 vừa qua đã vô tình trở thành tác nhân giúp cho các doanh nghiệp bất động sản phát triển nhanh quá trình tự động hóa.
Theo đó, các nhà môi giới có thể đầu tư một hệ thống quản lý khách hàng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các nhà kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể phát triển ứng dụng công nghệ trực tuyến để chuyên nghiệp hóa quá trình quản lý, vận hành cũng như nâng cao hiệu suất của hoạt động bán hàng.
Cụ thể, trong thời gian chính quyền thành phố Hồ Chí Minh áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội ở mức cao nhất liên tiếp từ cuối tháng 7 năm 2021 do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, doanh nghiệp Khải Hoàn Land đã tiên phong ứng dụng nền tảng ứng dụng trực tuyến Cộng Đồng Môi Giới phân phối hàng loạt các dự án, giữ vững được tốc độ tăng trưởng, duy trì được hoạt động kinh doanh sôi nổi ngay trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
Thiết lập mối quan hệ với các nhà chức trách tại địa phương
Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã khiến cho cuộc sống của con người bị ràng buộc với không gian kỹ thuật số. Môi giới bất động sản có thể tận dụng sự ràng buộc này tạo ra sự liên kết thực, đây sẽ là chìa khóa giúp bạn thành công trong tương lai.
Theo đó, môi giới có thể hợp tác với các nhà chức trách tại địa phương để tạo ra sự liên kết. Ví dụ như làm việc cùng các đơn vị quy hoạch, cán bộ địa chính…
Nếu thiết lập mối quan hệ tốt với những người có thẩm quyền tại nơi bạn hoạt động, môi giới bất động sản sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Nhờ đó, khách hàng sẽ tin tưởng và tìm đến bạn mỗi khi có nhu cầu mua bất động sản trong khu vực.
Hợp tác với các doanh nghiệp của địa phương
Đây là chiến lược kinh doanh bất động sản cần thiết vì môi giới không thể nắm rõ tất cả các vấn đề ở mọi khu vực. Trong khi đó, các doanh nghiệp tại địa phương là những đơn vị nắm rõ nhất các thông tin về môi trường kinh doanh của từng khu vực.
Để có thể hợp tác với bất kỳ doanh nghiệp nào một cách chuyên nghiệp, môi giới hãy chuẩn bị một danh thiếp và quảng cáo bản thân thật trang trọng và lịch sự. Lưu ý, khi hợp tác với doanh nghiệp địa phương, bạn phải suy nghĩ thật kỹ và trả lời được các câu hỏi như: Bạn muốn nhận được điều gì từ sự hợp tác này, vì sao bạn muốn giới thiệu ai đó cho doanh nghiệp bạn đang hợp tác…
Một điều quan trọng khác môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh là phải nuôi dưỡng các mối quan hệ đó. Do đó, bạn phải chú ý xây dựng mối liên kết chặt chẽ, phát triển tốt hơn.
Ưu tiên và đầu tư quảng cáo video
Quảng cáo video không phải là công cụ mới mẻ trong lĩnh vực bất động sản nhưng lại có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hơn hết, để tạo ra một video quảng cáo có nội dung thú vị, đặc sắc và thu hút khách hàng không phải là điều dễ dàng.
Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức quảng cáo bằng video trong bất động sản sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn. Dự kiến giai đoạn cuối năm 2021 và tương lai, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ. Từ đó, dẫn đến sự cạnh tranh trên nền tảng marketing sẽ tăng lên. Do đó, thời gian tới thị trường bất động sản sẽ chứng kiến sự lên ngôi của quảng cáo video.
Trên đây là tổng hợp 5 chiến lược kinh doanh bất động sản dành cho các nhà môi giới giai đoạn cuối năm 2021, sau đại dịch Covid-19 và trong tương lai. Hy vọng nội dung sẽ giúp các nhà môi giới ứng dụng hiệu quả trong thời gian tới. Đừng quên truy cập vào tuyendung.khaihoanland.com.vn theo dõi những bài viết tiếp theo nhé!
Một hệ thống làm việc cơ bản gồm những gì?
Hệ thống làm việc cơ bản bao gồm: Thiết lập quy trình theo dõi, tìm kiếm thuộc tính khách hàng, sử dụng dữ liệu hợp lý…
Môi giới bất động sản nên đầu tư hệ thống quản lý khách hàng nào?
Môi giới có thể tham khảo hệ thống CRM để quản lý khách hàng.
Ứng dụng Cộng Đồng Môi Giới là gì?
Cộng Đồng Môi Giới là ứng dụng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm bất động sản an cư lý tưởng, đầu tư sinh lời cao; hỗ trợ quá trình tư vấn – giao dịch của đội ngũ K.I.S, giải pháp “đầu ra” sản phẩm hiệu quả cho chủ đầu tư mà còn mang đến nhiều tiện ích khác cho khách hàng và đội ngũ K.I.S.
Vì sao môi giới nên xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp địa phương?
Vì các doanh nghiệp tại địa phương là những đơn vị nắm rõ nhất các thông tin về môi trường kinh doanh của từng khu vực, giúp môi giới nắm rõ tất cả các vấn đề ở mọi khu vực hỗ trợ tư vấn khách hàng.
Phượng Trần.