Đào tạo SEO bất động sản là khóa học được nhiều môi giới quan tâm và được nhiều doanh nghiệp bất động sản triển khai cho nhân viên mới. Vì thực hiện tốt kỹ thuật SEO sẽ thu hút lượng lớn khách hàng truy cập và có khả năng chuyển đổi cao hơn so với các kênh truyền thông khác.
Vì vậy, trong bài viết dưới đây, tuyendung.khaihoanland.com.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc một số phương án để nghiên cứu từ khóa sao cho hiệu quả khi tối ưu SEO cho website bất động sản.
Xem thêm: 6 Cách tiếp thị bất động sản trực tuyến hiệu quả môi giới không thể bỏ qua
Vai trò của việc nghiên cứu từ khóa trong đào tạo SEO bất động sản
SEO là Search Engine Optimization tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình giúp cho website của bạn có tỷ lệ hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm của google.
Nếu website của bạn đứng top 0 của kết quả tìm kiếm google thì trang web của bạn sẽ có thể thu về 95% lưu lượng truy cập. Nhờ đó, công cụ SEO mang đến data khách hàng tiềm năng rất lớn cho môi giới bất động sản.
Để có thể sử dụng công cụ SEO hiệu quả, bài học đầu tiên có nền tảng quan trọng nhất mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng cần phải làm để thao túng các công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng của họ chính là nghiên cứu từ khóa. Khi hiểu rõ về khách hàng và những gì họ đang hoặc muốn tìm kiếm thì môi giới mới có thể điều chỉnh nội dung trên website hiệu quả để tăng lượng truy cập.
Đào tạo SEO bất động sản: Chiến lược nghiên cứu từ khóa hiệu quả
Từ khóa là yếu tố quyết định khách hàng tìm thấy bạn trên Google, khi xuất hiện trên top tìm kiếm của Google thì quá trình tiếp thị nội dung của môi giới mới không bị lãng phí. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách nghiên cứu và triển khai kế hoạch từ khóa trong SEO bất động sản dưới đây.
Tìm hiểu những nội dung khách hàng đang tìm kiếm
Để nghiên cứu từ khóa hiệu quả, trước tiên môi giới phải chọn lọc những từ khóa tốt nhất để có thể triển khai nội dung đúng với đối tượng truyền thông và tạo sự hứng thú, thu hút người đọc. Khi hiểu được các chủ đề quan trọng đối với khách hàng, bạn sẽ có thể thu hẹp từ khóa nhận được lượng truy cập cao cho web.
Tuy nhiên, muốn tiếp thị nội dung SEO hiệu quả, môi giới nên tập trung vào việc cung cấp nội dung trùng với mối quan tâm của khách hàng và phải đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau của họ. Vì một website bất động sản chất lượng cao thì phải có đa dạng nội dung hoàn chỉnh, chuyên nghiệp thì mới có thể tiếp cận hiệu quả với từng “điểm chạm”, từ nhận thức đến chốt giao dịch.
Hướng đến các cụm từ khóa dài
Điều quan trọng thứ 2 trong đào tạo SEO bất động sản về chiến lược nghiên cứu từ khóa là lọc bộ từ khóa dành riêng cho từng phân khúc khách hàng cụ thể hay còn gọi là cụm từ khóa đuôi dài. Từ các cụm từ khóa dài đó ta sẽ có thể triển khai thành các dạng câu hỏi và truy vấn phức tạp. Tuy lưu lượng tìm kiếm của chúng không cao nhưng có thể chiếm một phần lưu lượng đáng kể truy cập trang web.
Như vậy, muốn tối ưu hóa nội dung đến với đúng đối tượng, việc cụ thể hóa rất quan trọng. Ví dụ đối với cụm từ “đào tạo bất động sản”, ta có thể triển khai thêm nhiều từ khóa có chiều sâu như: tài liệu đào tạo bán hàng bất động sản, đào tạo bất động sản đất thổ cư…
Từ khóa thúc đẩy quá trình nội dung
Trong lĩnh vực bất động sản có một đặc thù là nội dung không được đồng nhất. Do đó, khi đào tạo SEO bất động sản về chiến lược từ khóa, bạn cần tập trung đồng bộ hóa nội dung, đầu tư vào nhiều thể loại content như: Dự án, hướng dẫn, thông báo…
Hiện nay, hầu hết người làm nội dung website sẽ tối ưu hóa nội dung sau khi đã lên bài. Tuy nhiên, bạn nên nghịch đảo quá trình này để giúp bài viết có tính tự nhiên, giúp người đọc cảm thấy hữu ích khi đọc bài. Cụ thể, bạn nên tìm từ khóa liên quan để chèn link trước khi đăng bài lên blog và web.
Ngoài ra, môi giới phải xem xét danh sách từ khóa chi tiết để xác định những nội dung và ý tưởng mới. Nhờ đó, khi tạo ra nội dung sẽ có mục đích rõ ràng, không phải “tranh giành” nội dung với các từ khóa tương tự.
Sử dụng đúng công cụ
Việc sử dụng đúng các công cụ SEO sẽ giúp cho môi giới tìm hiểu thêm về các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm, từ đó việc SEO website sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều.
Dưới đây là một số công cụ SEO hiệu quả được sử dụng phổ biến mà môi giới có thể tham khảo:
- Công cụ hỗ trợ lập kế hoạch từ khóa Google Adwords.
- Kiểm tra trình phân tích từ khóa Ahref.
- AnswerThePublic.
- Spineditor.
Sử dụng SEO hiệu quả
Suy cho cùng kế hoạch cuối cùng trong chiến lược nghiên cứu từ khóa là sử dụng SEO hiệu quả. Vì vậy, để sử dụng SEO hiệu quả, môi giới bất động sản cần lưu ý những vấn đề sau:
- Tiêu đề và tiêu đề meta: Trong phần tiêu đề và thẻ meta phải có từ khóa chính để làm tăng khả năng xuất hiện bài viết trên website của bạn trong công cụ tìm kiếm Google. Đặc biệt lưu ý tiêu đề và thẻ meta cần phải biên tập ngắn gọn, đúng trọng tâm và dễ hiểu.
- Tiêu đề phụ (Heading): Phần này sẽ giúp tăng sự chú ý của người đọc đến website của bạn.
- Văn bản hình ảnh: Vì Google không đủ thông minh để lý giải đầy đủ nội dung hiển thị trên hình ảnh. Vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng văn bản thay thế cho hình hình ảnh để cung cấp cho Google thêm thông tin và xếp hạng đúng nội dung của bạn.
Như vậy, trong chiến lược đào tạo SEO bất động sản, từ khóa không phải là điều duy nhất đáng xem nhưng lại là điều quan trọng và cần tìm hiểu đầu tiên sẽ tạo ra sự khác biệt cho tiềm năng phát triển của trang web. Tuyendung.khaihoanland.com.vn hy vọng bạn có thể áp dụng những chiến lược nghiên cứu từ khóa trên đây để cải thiện các nội dung cho website bất động sản của mình.
Những câu hỏi liên quan đến việc đào tạo SEO bất động sản
Làm thế nào để thu hẹp từ khóa?
Môi giới cần nắm được các chủ đề quan trọng đối với khách hàng để thu hẹp các từ khóa có khả năng thu hút lượt truy cập vào trang web.
Vì sao phải triển khai từ khóa dài?
Vì cụm từ khóa dài sẽ tối ưu hóa nội dung cho đối tượng nhắm đến từng phân khúc khách hàng cụ thể.
Nên sử dụng công cụ SEO nào hiệu quả?
Môi giới nên ưu tiên sử dụng các công cụ SEO như: Google Adwords, Ahref và AnswerThePublic khi nghiên cứu từ khóa.
Phượng Trần.