Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là việc sống còn. Vì khách hàng là nguồn sống, nếu không có khách hàng sẽ không có giao dịch, không có giao dịch sẽ không có thu nhập. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm khách hàng không hề đơn giản, lãng phí quá nhiều thời gian vào đối tượng không tiềm năng sẽ khiến bạn từ bỏ công việc và không muốn quay lại.
Trong bài viết lần này, Khải Hoàn Land sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng bất động sản.
Những điều không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng
1. Tránh mở đầu câu chuyện bằng sản phẩm hay khả năng của bạn
Mở đầu câu chuyện hãy ưu tiên tập trung vào nhu cầu của khách hàng, vì nhu cầu của khách hàng chính là điều quan trọng giúp quyết định sản phẩm của bạn có phù hợp với mong muốn của họ hay không. Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ sẽ thu hút được sự chú ý của họ. Và lúc đó sales bất động sản có thể bắt đầu trình bày sản phẩm của mình như một giải pháp đáp ứng được nhu cầu khách hàng, đặc biệt là họ sẽ cảm thấy thời gian họ bỏ ra với bạn có giá trị, không bị uổng phí.
2. Hạn chế tập trung nhiều vào kết quả
Một số trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát khiến quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng bị từ chối. Lúc đó, sản phẩm chất lượng sẽ không còn là yếu tố duy nhất góp phần mang đến sự hài lòng cho khách hàng vì hơn hết sự trải nghiệm của khách hàng sẽ được ưu tiên lên hàng đầu. Do đó, hãy xem khách hàng là người bạn, để cung cấp cho họ những dịch vụ cá nhân hóa như:
– Xưng hô với khách hàng bằng tên: Khi nghe tên mình, não bộ của con người sẽ tăng cường sự tập trung và hoạt động. Vì, xưng họ tên với khách hàng sẽ mang đến sự gần gũi, giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng hơn.
– Luôn giữ phép lịch sự khi thực hiện giao dịch: Dù là khách hàng mới hay cũ, bạn cũng phải duy trì mối quan hệ lịch sự, theo dõi lịch sử giao dịch và đưa ra tư vấn phù hợp.
Cuối cùng, để kiểm soát được sự từ chối của khách hàng trước khi đưa ra quyết định hãy luôn tập trung vào hành vi của họ.
3. Đừng tập trung vào một chỗ
Kinh doanh bất động sản là vấn đề khó khăn, do đó không được quay xung quanh một vòng tròn nhỏ. Muốn có nhiều khách hàng tiềm năng, bắt buộc sales bất động sản phải đầu tư nhiều thời gian và tiền của. Do đó, hãy tận dụng tất cả các kênh online như: facebook, you tube, instagram, website blog,… kết hợp các thủ thuật marketing chạy quảng cáo để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội thực hiện giao dịch thành công nhiều hơn.
4. Đừng làm giảm giá trị của khách hàng tiềm năng vì thất bại ở cuộc gọi đầu
Trong lần đầu tiếp cận khách hàng, có thể bạn sẽ không thành công do thiếu sót vài điểm từ kỹ năng telesales. Hiện nay, có một số sales thường tiến hành cuộc gọi chớp nhoáng, sau đó thực hiện đo lường tỷ lệ thành công dựa vào số lượng cuộc gọi và cuộc hẹn trong một khoảng thời gian nhất định.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải đo lượng được chất lượng cuộc gọi dựa trên mức độ tương tác của khách hàng và định vị cho cuộc gọi tiếp theo, ngay cả khi có ít cuộc hẹn được lên lịch.
Những điều nên làm trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản
Để không bị vuột mất khách hàng tiềm năng, khi tìm kiếm khách hàng bạn nên làm một số điều dưới đây:
– Tập trung vào thị trường của bạn: bạn mạnh ở đâu thì xây dựng thị phần ở đó sẽ mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng vững chắc hơn.
– Phát triển nhiều kênh để tìm kiếm khách hàng tiềm năng: hãy ưu tiên những kênh bạn có thể chủ động liên hệ được với khách hàng chứ không phải để khách tìm đến bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được khách hàng tiềm năng.
– Xây dựng kế hoạch và thời gian tiềm kiếm khách hàng tiềm năng: không thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng tùy hứng hay dựa vào cảm xúc, mà cần lên lịch cụ thể với thời gian nhất định. Do đó, bạn cần lên kế hoạch làm việc rõ ràng, phân bổ thời gian cho hàng tá công việc mỗi ngày.
– Hãy tự tin ngay cả khi bạn nghe câu trả lời “không!”: Không thể để câu trả lời “Không!” của khách hàng đánh tụt cảm xúc của bạn khi gọi khách hàng kế tiếp. Vì sau mỗi cuộc gọi bạn sẽ có thể rút ra kinh nghiệm điều chỉnh cách tư vấn. Do đó, dù cuộc gọi có thất bại thì cũng hãy xem đó như cuộc nghiên cứu thị trường thử nghiệm của bạn.
– Để lại tin nhắn ngắn gọn và chi tiết nhất: nếu khách hàng không nghe máy, bạn có thể để lại thư thoại với một tin nhắn ngắn gọn và chi tiết như: tên, số điện thoại, lý do bạn gọi và lặp lại tên, số điện thoại của bạn.
Bằng cách tuân thủ những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản trên đây sẽ giúp sales bất động sản có nền tảng vững chắc, cải thiện tỷ lệ thành công trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.