Thông thường, đối mặt với khách hàng khó tính, các nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào nghề thường lúng túng và không biết nên xử lý như thế nào mới không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Và để làm việc với nhóm khách hàng đặc biệt này, bắt buộc nhân viên kinh doanh bất động sản phải trang bị những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm riêng. Dưới đây, Khải Hoàn Land gợi ý một số mẹo giúp sales bất động sản có thể làm việc hiệu quả hơn với nhóm khách hàng khó tính.
1. Cân bằng sự chuyên nghiệp và sự thân thiện
Khách hàng luôn muốn làm việc với những chuyên gia kinh doanh bất động sản thân thiện để có thể nhiệt tình tư vấn cho họ những điều cần biết về dự án. Tuy nhiên, một chuyên viên kinh doanh bất động sản cần phải cân bằng được tính thân thiện và chuyên nghiệp trong cách làm việc. Do đó, để làm việc với khách hàng khó tính, chuyên viên cần trau dồi kỹ năng giao tiếp rõ ràng và không được bước ra khỏi giới hạn của họ để tự bảo vệ mình.
2. Luôn nói chuyện bằng sự hiểu biết và kiến thức của bạn
Chuyên viên kinh doanh bất động sản không chỉ là một người bán hàng mà còn là một nhà tư vấn, vì hầu hết các hoạt động kinh doanh bất động sản đều dựa trên kinh nghiệm và kiến thức. Nên khách hàng sẽ muốn làm việc với người có kiến thức vững và đáng tin cậy.
Bạn phải luôn ghi nhớ những sự kiện, dữ liệu quan trọng khi nói với khách hàng, và có thể nói đến các lợi thế của dự án. Tuy nhiên, vì khách hàng khó tính sẽ rất quan tâm, lưu ý đến những thông tin bạn nói về thị trường bất động sản, nên bạn cần nâng cao sự hiểu biết để chắc chắn những gì bạn nói ra.
3. Luôn lắng nghe khách hàng
Khách hàng khó tính luôn đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhân viên kinh doanh bất động sản nếu bạn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu những yêu cầu của người mua trước khi thuyết phục. Do đó, là một chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp, không nên vội vàng thuyết phục khách hàng, mà hãy sẵn sàng lắng nghe họ trước khi đưa ra các đề xuất lựa chọn và lý do.
4. Đề xuất các phương án thay thế
Khách hàng rất thông minh, họ có thể đưa tự đưa ra đánh giá về sản phẩm khác nhau để có sự lựa chọn tốt nhất với nhu cầu của họ. Do đó, thay vì mãi mê giới thiệu một sản phẩm khiến khách hàng nhàm chán, bạn hãy đề xuất thêm nhiều lựa chọn thay thế. Đặc biệt, bạn không nên lệ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm/dự án.
5. Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng
Các khoản chi phí phải bỏ ra khi mua bất động sản hay thủ tục pháp lý nhà đất,… khiến khách hàng lo lắng. Lúc này, chuyên viên kinh doanh bất động sản nên đề xuất các phương pháp giúp đỡ khách hàng để tạo sự tin cậy và uy tín của bản thân.
Ví dụ: Hãy đề xuất ngân hàng nào có mức vay với lãi suất tốt nhất, các gợi ý về thủ tục hồ sơ pháp lý khi mua nhà.
6. Yêu cầu đánh giá và đề xuất
Để có thể cải thiện được chất lượng và dịch vụ của bạn hay công ty về sau, hãy yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng sau khi chốt giao dịch thành công. Nhờ những phản hồi, đánh giá từ khách hàng sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng, dịch ở những giao dịch kế tiếp.
7. Chủ động và đúng giờ
Những khách hàng khó tính không thích sự chậm trễ trong công việc. Do đó, nếu là một chuyên viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp cần chủ động hỏi và đặt lịch hẹn phù hợp với thời gian biểu của khách hàng. Đặc biệt, cần đảm bảo bạn luôn là người đến trước họ. Điều này sẽ giúp khách hàng hài lòng và tạo sự uy tín cho chính người kinh doanh bất động sản.
Khi khách hàng nói lớn tiếng, bạn cần giữ bình tĩnh vì trong các tình huống như vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải xoa dịu sự khó tính của họ thật nhẹ nhàng. Nếu không bình tĩnh, cáu gắt sẽ khiến bạn mất đi khách hàng tiềm năng.
Trên đây là 7 điều sales bất động sản cần biết khi làm việc với khách hàng khó tính. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến nhiều điều hữu ích cho ngành nghề bạn đang theo đuổi. Đừng quên theo dõi những bài viết về kỹ năng nghề kinh doanh bất động sản tại https://tuyendung.khaihoanland.vn/ nhé!