4 Lưu ý giúp môi giới làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp

Đối với nghề sales bất động sản, ngôn ngữ hình thể là yếu tố thúc đẩy sự thu hút khách hàng đến những gì bạn tư vấn. Đó có thể là: tư thế, cử chỉ tay chân, ánh mắt, nét mặt, giọng nói, kiểu tóc, dáng đi… Đôi khi những điều bạn không nói có thể thúc đẩy hiệu quả hơn những từ bạn sử dụng khi giao tiếp. Do đó, để ngôn ngữ hình thể có thể mang lại lợi ích, một người sale bất động sản cần thuộc nằm lòng một số lưu ý trong cách làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng dưới đây.

Ngôn ngữ hình thể có vai trò như thế nào?

Riêng đối với nghề sales bất động sản, ngôn ngữ hình thể mang đến nhiều lợi ích như:

  • Một sự thay thế: có thể thay thế giao tiếp bằng lời nói. Ví dụ: khi đối tác nói quá nhiều, bạn không thể chen ngang thì có thể liếc nhìn đồng hồ thể hiện bạn đang bận.
  • Làm nổi bật lời nói: trong kinh doanh bất động sản, ngôn ngữ hình thể có thể hỗ trợ làm nổi bật hoặc tăng cường khả năng giao tiếp bằng lời.
  • Bổ trợ cho lời nói: đôi lúc chúng ta không thể sử dụng ngôn ngữ nói để diễn đạt hết những suy nghĩ, nhưng ngôn ngữ hình thể có thể lý giải cho nội dung bạn muốn nói.
Cử chỉ ngôn ngữ hình thể thể hiện đến 55% thông điệp của khách hàng trong giao tiếp

Đối với nghề sales bất động sản, phương pháp giao tiếp hình thể có thể giúp bạn hình thành một chiến lược đàm phán kinh doanh. Đồng thời, nắm bắt được thời cơ để hướng đến điểm mấu chốt thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Làm thể nào để làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng

Muốn cải thiện được ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp khách hàng bất động sản, bạn cần nắm vững một số lưu ý dưới đây.

1. Lưu ý các tín hiệu ngôn ngữ

Để cải thiện khả năng giao tiếp, bạn hãy chú ý hơn những hành vi không nói ra của khách hàng như: giao tiếp bằng mắt, tư thế, cử chỉ, cử động cơ thể và giọng nói. Những cử chỉ, hành động này có thể truyền đạt thông tin quan trọng mà khách hàng không nói ra bằng lời.

Ví dụ: khi lắng nghe bạn tư vấn dự án bất động sản, nếu mất kiên nhẫn, khách hàng sẽ có biểu hiện như: ngồi thả lỏng hai chân, khoanh tay lại và không chú ý đến lời nói của bạn. Lúc này bạn nên dừng lại việc quảng cáo nhiều, thay vào đó hãy đặt câu hỏi, tạo điều kiện để khách hàng nói.

2. Tìm kiếm hành vi không phù hợp

Hãy quan sát những biểu hiện về tâm trạng, suy nghĩ và cảm xúc của khách hàng khi bạn tư vấn. Vì có thể khi họ nói một điều nhưng ngôn ngữ cơ thể người đó có thể biểu hiện một điều khác. Nếu tìm kiếm được hành vi không phù hợp với khách hàng sẽ giúp bạn chủ động điều chỉnh được phương pháp tư vấn thích hợp kịp thời hơn.

Ví dụ:  khi bạn tư vấn, khách hàng có các biểu hiện như: cau mày, nhìm chăm chăm xuống đất,… tức là không hài lòng. 

3. Giao tiếp tốt bằng mắt

Ở một số quốc gia, giao tiếp bằng mắt là dấu hiệu của sự chú ý và tôn trọng với đối phương. Theo nghiên cứu từ Tạp chí Phố Wall, hầu hết người trưởng thành giao tiếp bằng mắt từ 30-40% thời gian trong cuộc trò chuyện của họ. Và giao tiếp bằng mắt khoảng 70% thời gian sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn.

Tuy nhiên, khi giao tiếp bằng mắt không nên nhìn chằm chằm vào mắt ai đó quá lâu vì điều này có thể khiến họ lo lắng. Do đó, hãy tinh tế khi áp dụng phương pháp nào trong giao tiếp hình thể.

Ví dụ: khi trò chuyện không nhìn vào mắt người khác thể hiện sự trốn tránh hoặc che giấu điều gì đó.

4. Sử dụng tín hiệu giúp cho giao tiếp có ý nghĩa hơn

Là một sales bất động sản bạn có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để hỗ trợ những gì bạn muốn nói để cải thiện khả năng giao tiếp. Điều này sẽ rất hữu ích khi thuyết trình hoặc quảng cáo thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

Ví dụ: Để tự tin khi thuyết trình dự án thuyết phục khách hàng, bạn cần đứng vững, trụ vững cơ thể ở hai chân, nở một nụ cười tươi sáng.

Như vậy, việc sử dụng ngôn ngữ hình thể là bước đệm để cũng cố kỹ năng giao tiếp hoàn hảo của bạn trong kinh doanh bất động sản.

Bạn vừa theo dõi bài viết 4 lưu ý trong cách làm chủ ngôn ngữ hình thể khi giao tiếp với khách hàng ngành môi giới bất động sản. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng môi giới của mình. Nếu muốn bắt đầu sự nghiệp môi giới bất động sản, hãy gia nhập đại gia đình Khải Hoàn Land ngay hôm nay để được đào tạo kiến thức từ A-Z nhé!

Khải Hoàn Land

Khải Hoàn Land tự hào là Nhà Phát Triển và Môi Giới bất động sản uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao vị thế, cam kết mang đến lợi ích tối ưu cho Quý Đối tác và Khách hàng.