Marketing luôn là một yếu tố quan trọng mang lại sự thành công cho các nhà môi giới bất động sản. Với sự trợ giúp của công nghệ, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là điều mà bất kỳ nhà môi giới nào cũng cần biết. Dưới đây là những lưu ý giúp các nhà môi giới sử dụng mạng xã hội trở thành một công cụ marketing BĐS hiệu quả.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ Marketing hiệu quả để các nhà môi giới có thể tiếp cận khách hàng, tăng mức độ phổ biến của sản phẩm mà mình cần bán. Tài khoản mạng xã hội càng có nhiều lượt theo dõi, tương tác càng dễ tìm được khách hàng. Mỗi mạng truyền thông xã hội đều có những ưu và nhược điểm riêng. Việc sử dụng nhiều nền tảng sẽ giúp bạn đa dạng hóa lượng khách hàng tiềm năng.
Về độ phổ biến, Facebook là một lựa chọn phù hợp với nhà môi giới, hầu như ai cũng có ít nhất một tài khoản ở mạng xã hội này. Đây cũng là kênh marketing bất động sản hiệu quả được nhiều nhà môi giới ưa chuộng. Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Zalo, Linkedin, Twitter cũng là những lựa chọn đáng cân nhắc giúp bạn đa dạng hóa lượng khách hàng tiềm năng, tăng mức độ phủ sóng cũng như phổ biến của bản thân.
Tuy nhiên, để tạo dựng thương hiệu trên mạng xã hội đòi hỏi thời gian, công sức và cả tiền bạc. Nếu bạn cố gắng xây dựng thương hiệu trên mọi nền tảng thì sẽ rất khó khăn. Thay vào đó, hãy tập trung vào một hoặc hai nền tảng mạng xã hội cụ thể để tạo dựng và phát triển nó một cách rõ ràng. Một khi bạn đã hiểu rõ về các thông tin chi tiết trên một nền tảng thì việc thành thạo các nền tảng khác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Tận dụng sức mạnh của hình ảnh và video
Để marketing BĐS hiệu quả không thể bỏ qua sức mạnh của hình ảnh và video. Hàng ngày, có rất nhiều bài viết về bất động sản, cũng có rất nhiều môi giới đều tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Vậy đâu là sự khác biệt để bạn tạo sự chú ý cho mọi người? Hãy tận dụng tối đa hình ảnh bắt mắt kết hợp với các video sinh động.
Với sự phát triển của công nghệ, để sản xuất các video về một dự án hay review một ngôi nhà giờ đây không còn là điều gì quá khó khăn. Tuy nhiên, để tạo được sự chú ý cho khách hàng, bạn cần phải có thời gian đầu tư phát triển nội dung mới mẻ và thu thu hút.
Thường xuyên cập nhật các bài viết
Xây dựng được một tài khoản trên mạng xã hội cần phải được duy trì và phát triển theo hướng bền vững. Bạn hãy thường xuyên cập nhật các bài viết mới. Nếu đăng bài một cách ngẫu nhiên không vào khung giờ cố định nào sẽ rất khó để giúp các kênh marketing phát triển. Một thời gian biểu cụ thể, sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn khung giờ hợp lý để thu hút nhiều lượt tương tác, và tăng khả năng bài viết của bạn. Những bài hay, bài thông tin dự án quan trọng bạn có thể quảng cáo bài viết để tăng hiển thị bài viết của mình.
Marketing BĐS hiệu quả trên mạng xã hội với các Hashtag phù hợp
Bí quyết khi thực hiện các chiến dịch marketing bất động sản thông qua mạng xã hội chính là việc sử dụng Hashtag phù hợp. Bằng cách sử dụng các hashtag này sẽ giúp từ khóa nổi bật trong các bài viết, đồng thời cũng giúp những nội dung mà mình đăng tải tiếp cận được nhiều người hơn. Một số Hashtag phổ biến giúp bạn marketing bất động sản hiệu quả như: marketing, batdongsan hoặc tên dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm,…
Chia sẻ kiến thức chuyên môn
Những bài viết về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Điều này không chỉ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, những người làm nghề môi giới bất động sản mà còn tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về kiến thức chuyên môn vững vàng của mình.
Trong quá trình chia sẻ kiến thức chuyên môn cũng là cách hiệu quả giúp bạn củng cố lại kiến thức và tìm hiểu những kiến thức mới, hiệu quả hơn, thu hút hơn.
Tăng mức độ tương tác
Quy tắc hoạt động của mạng xã hội không chỉ cần có bài viết hay, viết nhiều mà còn phải có mức độ tương tác cao. Với vai trò là một nhà môi giới hoặc một nhân viên marketing, bạn cần có những kỹ năng làm nổi bật các bài viết và gia tăng lượt tương tác.
Chỉ đăng bài trên các trang mạng xã hội là chưa đủ. Bạn cần làm nhiều thứ hơn để gia tăng lượt tương tác. Ví dụ: Một nhà môi giới chuyên nghiệp cần đảm bảo rằng sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất hoặc tổ chức những buổi livestream mang mục đích giao lưu cũng như chia sẻ những gì mà bạn biết về thế giới bất động sản. Ngoài ra, bạn cũng cần nâng cao kiến thức của mình trong lĩnh vực công nghệ, tìm hiểu các trang mạng rao vặt đăng tin bất động sản uy tín để giúp sản phẩm mình bán tiếp cận nhiều khách hàng cũng là một cách marketing bđs hiệu quả và tiết kiệm.
Mạng xã hội là một công cụ không thể thiếu trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Dịch bệnh đã cho thấy đây là một công cụ marketing BĐS hiệu quả, không thể thiếu của các nhà môi giới bất động sản thời đại 4.0. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các nhà môi giới xây dựng cho mình một kênh truyền thông hiệu quả, hỗ trợ tốt cho công việc.
Những câu hỏi liên quan đến marketing BĐS hiệu quả
Vì sao cần phải xây dựng mạng xã hội trong bất động sản?
Để tìm kiếm khách hàng, mở rộng mối quan hệ.
Các kênh truyền thông mạng xã hội nào sẽ phù hợp cho nhà môi giới BĐS?
Nhà môi giới nên chọn các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo. Ngoài ra, cũng có thể tăng thêm mức độ phổ biến với các nền tảng khác như: Instagram, Linkedin, Twitter.
Mẹo đăng tải và duy trì kênh truyền thông bất động sản hiệu quả?
Chọn khung giờ đăng, thường xuyên đăng tải bài viết mới, tận dụng hình ảnh sinh động và video.
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?
Tạo dựng một bảng hồ sơ đủ tốt, đi kèm với đó là độ phổ biến cao để dễ dàng kết nối và tạo dựng các mối quan hệ.
Trằm Phùng