Đặc điểm của nhân viên kinh doanh doanh bất động sản thành công là biết chủ động trong công việc. Vì đặc thù của nghề sales vô cùng bận rộn, đôi khi xảy ra tình trạng quên các công việc cần phải xử lý ngay, từ đó dẫn đến tình huống khó khăn, rối rắm, thậm chí mất hợp đồng giao dịch. Vậy làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả cho nghề sales bất động sản? Cùng Khải Hoàn Land tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé!
1. Tìm ra nơi lãng phí thời gian
Hầu hết mọi người đều hâm mộ người thành đạt trong kinh doanh là “ngậm thìa vàng”, không mất nhiều thời gian đã có được sự thành công. Tuy nhiên, không phải người thành công nào cũng có xuất thân tốt, ví dụ như tỉ phú Bill Gatess từng bỏ học gặp nhiều khó khăn mới đạt được thành tựu như hôm nay.
Vì vậy, trước tiên bạn cần trả lời câu hỏi “Tôi thường dùng thời gian để làm gì?”. Liệu bạn có đang dành phần lớn thời gian trong ngày để lướt web, xem phim, đọc báo, xem facebook, nhắn tin,… Vì theo kết quả của một cuộc khảo sát có đến 89% người thừa nhận đã lãng phí khá nhiều thời gian trong giờ làm việc. Bạn không biết rằng số thời gian đã bỏ qua có thể sử dụng hiệu quả hơn nhiều nếu biết quản lý tốt.
2. Kiểm soát thời gian bằng việc đặt mục tiêu cụ thể
Bạn sẽ có thể lên kế hoạch định hướng sự nghiệp chuyên viên kinh doanh bất động sản đến đâu nếu biết đặt mục tiêu cụ thể. Và để mục tiêu trở nên thiết thực hơn, bạn không nên chỉ có mục tiêu lớn, mã hãy thiết lập mục tiêu hàng ngày và hàng tuần.
Để có thể lên kế hoạch ngày tốt và hoàn thành đúng cách, bạn có thể áp dụng theo ý tưởng 1 – 3 – 5: 1 mục tiêu chung, 3 ưu tiên và 5 nhiệm vụ chiến lược. Theo đó, các mục tiêu cần phải SMART (thông minh):
- S: là Specific, tức là cụ thể.
- M: là Measurable, tức là đo lượng được.
- A: là Attainable/Ability, tức là phải khả thi, có thể làm được.
- R: là Relevant/Reality, tức là thực tế.
- T: Time-based/Timebound, tức là có thời gian cụ thể.
Khi thiết lập được cho bản thân một mục tiêu cụ thể, bạn sẽ có thể đi đúng hướng và tìm được đích đến cho công việc, cũng như sử dụng được thời gian mỗi ngày hiệu quả hơn.
3. Lên kế hoạch chi tiết và cụ thể
Dựa trên mục tiêu đã đặt ra, bạn hãy lên kế hoạch tháng, tuần cho bản thân và công việc cần hoàn thành. Và mỗi ngày bạn cần thực hiện mục tiêu, do đó hãy lên kế hoạch thời gian cho mọi thứ cần làm. Và kế hoạch đó chính là mục tiêu ngắn và dài hạn của bạn.
Ví dụ, nếu muốn tìm ra con đường cho bản thân mà không mất quá nhiều thời gian có thể suy nghĩ hay lựa chọn quyết định về nó. Bạn có thể ghi những gì bạn muốn trong một đến hai năm tới vào sổ tay, và chia nhỏ chúng theo thứ tự ưu tiên cái nào cần làm trước, cái nào làm sau.
Việc sắp xếp và lên kế hoạch ngày nên thực hiện từ đêm hôm trước, nó sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng lãng phí thời gian cho những điều không quan trọng. Kế hoạch đó cần có 2 điểm chính như sau:
– Liệt kê danh sách công việc cần làm: bạn sẽ không thể nhớ hết tất cả các việc cần làm, vì vậy hãy viết ra những gì bạn nghĩ.
– Thiết lập khung thời gian: giúp bạn nhận định rõ những việc cần làm trong khoảng thời gian nào trong ngày. Bên cạnh đó, điều này còn giúp bạn tạo ra ranh giới để không mất nhiều thời gian cho một việc.
4. Chỉ tập trung 1 công việc trong 1 thời điểm nhất định
Đa nhiệm vụ, làm nhiều việc cùng lúc khiến bạn áp lực, luôn cảm thấy bản thân “chết chìm” trong công việc. Điều này khiến bạn làm qua loa đại khái, không có được kết quả nổi bật trong công việc. Nếu đổi lại, bạn toàn tâm toàn ý chỉ làm một việc thuộc trách nhiệm của bạn trong một thời gian nhất định, đôi lúc sẽ thu được kết quả hơn những gì bạn mong đợi.
Một chuyên viên kinh doanh bất động sản khôn ngoan sẽ biết mình muốn gì và nên ưu tiên điều gì cần làm. Do đó, hãy dành thời gian để xác định rõ mục tiêu, công việc cần ưu tiên, từ đó sắp xếp thời gian để thực hiện điều quan trọng nhất.
5. Lập khung thời gian làm việc tốt nhất
Để đạt được hiệu quả làm việc, bạn cần đặt giới hạn một khung giờ thời gian mỗi ngày cho nhiệm vụ và bắt buộc tuân thủ theo kế hoạch đó. Đặc biệt, bạn cần làm những công việc quan trong vào 3 giờ làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Còn các khoảng thời gian còn lại có thể làm việc thường nhật hoặc không mang tính sáng tạo, tư duy, kém hấp dẫn.
6. Nghiêm khắc với thời gian biểu
Bạn cần nghiêm túc thực hiện đúng những kế hoạch, mục tiêu và thời gian biểu đã đề ra. Và để tiết kiệm thời gian hiệu quả, hãy giải quyết những vấn đề bạn đang lo lắng, bạn cho là điều quan trọng trước.
Hầu hết những những chuyên viên kinh doanh bất động sản sẽ có nhiều việc, việc quan trọng và ít quan trọng không tuân theo nguyên tắc nhất định nào, nhưng chiếm nhiều thời gian. Do đó, hãy cố gắng, quyết tâm và tập trung làm 1 việc quan trọng và hiệu quả nhất thay vì cố gắng làm hết tất cả mọi việc.
Tuyệt đối không để bản thân làm việc theo cảm hứng, vì sẽ khiến bạn mất thời gian hơn nhiều do thiếu khóa học và không chuyên nghiệp.
Thời gian là thứ mất đi sẽ không thể lấy lại, nếu muốn thành công bạn cần biết cách quản lý thời gian biểu của mình để làm việc tốt nhất.
Bạn vừa theo dõi bài viết mẹo quản lý thời gian hiệu quả cho nghề sales bất động sản, hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch kiểm soát khung thời gian hiệu quả trong tương lai. Đừng quên theo dõi những bài viết về kỹ năng nghề kinh doanh bất động sản tại https://tuyendung.khaihoanland.vn/ nhé!