Đặc thù ngành môi giới bất động sản phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ. Mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự liên kết vĩnh viễn bằng lòng tin, sự rộng lượng và tin tưởng của đôi bên. Tuy nhiên, để làm được điều đó, nhà môi giới bất động sản cần nắm vững 12 cách thiết lập mối quan hệ bền vững trong nội dung dưới đây.
1. Luôn lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông
Yếu tố căn bản để xây dựng mối quan hệ bền vững là lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông. Ở vị trí là người môi giới bất động sản, mỗi cá nhân cần dành nhiều thời gian để chia sẻ những câu chuyện với khách hàng, nhằm hiểu hơn những nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, có thể tư vấn được sản phẩm/dự án phù hợp với khách hàng.
2. Thiết lập sự tương tác
Tận dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram,… để kết bạn tạo thêm nhiều mối quan hệ mới, đồng thời giúp gia tăng lượt tương tác. Càng tạo dựng được nhiều mối quan hệ, thì khả năng thành công của bạn sẽ càng cao hơn.
3. Luôn có thái độ tốt
Không riêng gì lĩnh vực môi giới bất động sản, là một nhân viên kinh doanh, tư vấn,… bạn phải luôn luôn giữ thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình và chân thành nhất để tiếp cận với các mối quan hệ. Vì thái độ tốt sẽ tạo được thiện cảm tốt đối với khách hàng.
4. Luôn là chính mình
Không ai có thể đặt niềm tin và làm việc với một người mà bản thân không biết bất cứ điều gì về họ. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại khi chia sẻ những hình ảnh, video về bản thân đối với khách hàng.
5. Xây dựng lòng tin vững chắc
Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin về dự án bất động sản, khách hàng hoặc đối tác còn quan tâm đến tính cách của nhà môi giới. Họ sẽ xem xét, đánh giá nhân viên môi giới này có đáng tin hay không, tính cách ra sao,… mới đi đến quyết định hợp tác. Do đó, điểm mẫu chốt góp phần tạo nên sự thành công đối với một sales là xây dựng sự tin tưởng nơi khách hàng.
6. Quan tâm đến mục tiêu và nhu cầu của khách hàng
Mặc dù mục tiêu cuối cùng của nhà môi giới bất động sản là lợi nhuận. Tuy nhiên, để thiết lập mối quan hệ bền vững đối với khách hàng, bạn nên quan tâm đến nhu cầu, mục tiêu thật sự của khách hàng, thậm chí từ bỏ một số khoản thu nhập không quan trọng.
7. Tìm điểm chung
Lắng nghe những tâm sự, câu chuyện của khách hàng để tìm ra điểm chung bất kỳ như: sở thích, quê quán, năm sinh,… từ đó tạo được thiện cảm, giúp khách hàng cởi mở và thoải mái hơn khi làm việc.
8. Thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng
Không nên chấm dứt liên lạc với khách hàng sau giao dịch. Vì rất có thể chính vị khách hàng này sẽ là người giúp bạn có thêm nhiều thương vụ giao dịch khác trong tương lai. Do đó, hãy thường xuyên liên lạc hỏi thăm bằng các hình thức như: gọi điện, sms, giữ tương tác trên mạng xã hội,… để thiết lập mối quan hệ bền vững.
9. Chuyên nghiệp hóa thông tin liên lạc
Để quản lý các mối quan hệ dễ dàng, bạn nên cá nhân hóa và chuyên nghiệp hóa các thông tin cá nhân bằng cách sử dụng một email và một số điện thoại liên hệ.
10. Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp
Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, làm việc một cách minh bạch, rõ ràng và chu đáo sẽ giúp bạn có tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và đối tác.
11. Tập trung vào chất lượng
Khi thiết lập các mối quan hệ, bạn không nên chạy theo số lượng, mà hãy tập trung vào chất lượng. Một mối quan hệ chất lượng sẽ giúp ích hơn trong sự nghiệp bất động sản của bạn. Do đó, bạn cần chọn lọc và xây dựng lòng tin với những người thật sự quan trọng.
12. Đồng bộ và hợp tác
Mối quan hệ bền vững được xây dựng dựa trên sự đồng bộ và hợp tác đôi bên. Điều này còn phụ thuộc vào khả năng mềm dẻo để thích ứng với sự thay đổi kế hoạch và những mục tiêu của các dự án lớn. và mối liên kết đầy tin tưởng sẽ được xây dựng dựa trên sự hợp tác.
Trên đây là 12 phương pháp giúp nhà môi giới bất động sản thiết lập và xây dựng mối quan hệ bền vững. Đừng quên truy cập https://tuyendung.khaihoanland.vn/ mỗi ngày để khám phá nhiều điều bổ ích giúp công việc của bạn trở nên thành công hơn nhé.