Sales bất động sản muốn thành công phải tránh điều này!

Trong kinh doanh bất động sản, để thực hiện giao dịch thành công và duy trì mối quan hệ, nhân viên kinh doanh cần phải có được lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay có một bộ phận không nhỏ các sales bất động sản vì thiếu kiến thức chuyên môn, muốn kiếm tiền nhanh chóng đã làm ăn thiếu nghiêm túc khiến khách hàng mất lòng tin nơi nhân viên kinh doanh bất động sản. Do dó, nếu đã, đang và có dự định làm nghề sales bất động sản bạn cần tránh 5 điều tối kỵ dưới đây.

Sales bất động sản muốn thành công phải tránh điều gì?

Không có sản phẩm/dự án tốt

Điểm chủ chốt để thành công trong nghề sales bất động sản là sản phẩm. Do đó, để có được sản phẩm tốt, bắt buộc nhân viên kinh doanh phải có rất nhiều kỹ năng để thẩm định, đàm phán, thuyết phục, phân tích thị trường. Bên cạnh đó, uy tín cá nhân là một phần không thể thiếu của một người hành nghề chuyên nghiệp. Do đó, yếu tố làm nên sự thành công của nghề sales bất động sản từ chính sản phẩm và sự uy tín cá nhân.

Hiểu được điều đó, hiện nay một số sales bất động sản vì muốn có được tệp khách hàng tiềm năng đã đăng những tin quảng cáo “ảo” không có thật với sản phẩm hấp dẫn, giá rẻ tại vị trí đắt địa để đánh lừa khách hàng.

Không bán đúng giá

“Kê giá ăn chênh lệch” là điều cấm kỵ trong nghề sales bất động sản. Vì thù lao nghề sales bất động sản là tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới. Bạn phải biết rằng khách hàng ngày nay rất thông minh, họ đủ tỉnh táo để nhận ra kiểu sales “trời ơi đất hỡi”. Do đó, nếu bạn kê giá ăn chênh lệch chính là tự lấy dây “thắt cổ” mình.

Trong giao dịch mua bán, quyền lực nằm trong tay khách hàng, việc kê giá cao hơn giá trị bất động sản chỉ khiến khách hàng mất niềm tin nơi bạn, từ đó mất khách hàng.

Không kiến thức chuyên môn

Yếu tố tạo nên sự thành công ngành sales bất động sản là kiến thức chuyên môn ngành và các kỹ năng mềm. Vì vậy, trong trong dự thảo của Luật kinh doanh bất động sản do Bộ Xây dựng soạn thảo có nêu: người hành nghề môi giới phải tốt nghiệp đại học và phải có thẻ hành nghề.

Như vậy, một chuyên viên kinh doanh bất động sản ngoài trình độ học vấn, còn phải được đào tạo ở những môi trường chuyên nghiệp để có kiến thức chuyên môn lành nghề, từ đó sẽ có thể trụ được với nghề tốt và lâu hơn. Vì suy cho cùng, môi trường bất động sản cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, và quy luật đào thải nhanh chóng.

Không hiểu nhu cầu khách hàng

Nguyên nhân chính khiến giao dịch bất động sản thất bại là nhân viên kinh doanh không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Việc sales bất động sản không nắm bắt được nhu cầu khách hàng thường do nhiều nguyên nhân như: thiếu sản phẩm và thiếu các kỹ năng chuyên môn để tiếp cận được với khách hàng…

Như vậy, nắm bắt nhu cầu khách hàng có ý nghĩa rất quan trọng, vừa giúp nâng cao sự uy tín cho người làm sales bất động sản, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo dựng mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng.

Không xây dựng thương hiệu cá nhân

Để đạt được số giao dịch lý tưởng và “khôi phục” được lòng tin của khách hàng, bất kỳ một chuyên viên môi giới nào cũng nên xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì đây là một trong ba yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn một chuyên viên kinh doanh bất động sản.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là các hoạt động thông qua hình ảnh, bài viết trên mạng xã hội và quá trình tiếp xúc với khách hàng.

Các bạn vừa xem qua bài viết “Sales bất động sản muốn thành công phải tránh những điều này!”. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến nhiều điều hữu ích cho ngành nghề bạn đang theo đuổi. Đừng quên theo dõi những bài viết về kỹ năng nghề kinh doanh bất động sản tại  https://tuyendung.khaihoanland.vn/ nhé!

Khải Hoàn Land

Khải Hoàn Land tự hào là Nhà Phát Triển và Môi Giới bất động sản uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao vị thế, cam kết mang đến lợi ích tối ưu cho Quý Đối tác và Khách hàng.