Vì sao 90% sale không bán được bất động sản?

Vì sao sale không bán được bất động sản là câu hỏi của rất rất nhiều người khi bước vào con đường môi giới nhà đất. Những ai có thể trả lời được câu hỏi trên sẽ có thể vượt qua và phát triển hơn trong sự nghiệp nhưng nếu không trả lời được thì hầu hết chọn cách bỏ nghề và bắt đầu tìm một công việc khác. Liệu rằng sau khi tìm công việc mới bạn có tốt hơn hay là vẫn bị mắc kẹt trong vòng lẩn quẩn rồi lại đổi việc?

Vì sao 90% sale không bán được bất động sản?
Tại sao sale bất động sản không bán được hàng?

Nhằm giúp các sale có thể giải đáp được thắc mắc trên để phát triển sự nghiệp cũng như thoát khỏi vòng lẩn quẩn. Dưới đây chúng tôi tổng hợp các nguyên nhân chính khiến cho sale khó bán được bất động sản được đút kết từ kinh nghiệm thực tế.

Sale không thực sự hiểu rõ về dự án đang bán

Mặc dù sale được công ty đào tạo về dự án nhưng vẫn không thực sự hiểu quy trình, đọc hiểu các dự án của mình đang phân phối. Bản thân là người bán hàng, nếu không hiểu về sản phẩm của mình thì làm sao bạn có thể tư vấn và thuyết phục khách hàng mua? Huống chi bất động sản là mặt hàng có giá trị cao lên đến hàng tỷ đồng.

Chung quy bất động sản cũng là một sản phẩm, bạn cần hiểu rõ mặt hàng mình bán có ưu và nhược điểm gì, sau đó phân tích cho khách hàng hiểu để họ đưa ra quyết định của mình. Tuy nhiên, bạn không được thể hiện với khách hàng là bạn đang bán hàng. Mà lúc này, bạn phải trở thành một người tư vấn đúng nghĩa, trung thực với khách hàng của mình thì mới có được sự tin tưởng của họ.

Khi có được sự tin tưởng của khách hàng, có thể họ sẽ không mua dự án này của bạn vì cảm thấy không phù hợp nhưng họ sẽ mua ở những lần tiếp theo. Đây chính là nguồn khách hàng dài hạn của sale và bạn cần phải duy trì mối quan hệ này. Chính vì vậy, điều đầu tiên để bán được bất động sản là sale phải hiểu rõ bạn đang bán gì cho khách hàng của mình.

Sale không biết khách hàng của mình là ai

Liệu có bao nhiêu nhà môi giới trả lời được câu hỏi “Khách hàng của bạn là ai?”. Để bán được bất động sản, bạn cần xác định và hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Bạn cần biết họ là ai, ở đâu, làm nghề gì, trung bình thu nhập của họ bao nhiêu, điều gì ở sản phẩm ấn tượng với họ, điều gì là quan trọng đối khách hàng để đưa ra quyết định, họ mua để ở hay kinh doanh, đầu tư….

Có rất nhiều thông tin bạn cần phải khai thác từ khách hàng mà bạn không biết thứ gì cả thì bạn có thể bán hàng cho ai? Ví dụ bạn bán một căn hộ cao cấp mà đi đăng thông tin tại các hội mua bán nhà đất giá rẻ, hội thanh lý hàng cận date… thử hỏi đến bao giờ bạn mới kiếm được khách hàng tiềm năng.

Khách hàng bây giờ vô cùng thông minh, họ biết rõ họ cần gì và phải tìm thông tin ở đâu. Vì vậy, môi giới hãy là một người bán hàng chuyên nghiệp và hiểu khách hàng của mình thật sự. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể có được niềm tin của khách hàng vì sản phẩm bạn bán đi không đơn thuần là bất động sản mà còn là sự chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng. Từ đó, giữ lại mối quan hệ lâu dài giúp bạn phát triển trong công việc.

Không có mục tiêu và niềm cảm hứng trong công việc

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đến với nghề sale bất động sản chỉ để kiếm lương cố định sống qua ngày chứ không hề có mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Cụ thể, kiểu người này họ chỉ đăng vài dòng tin, gọi vài cuộc rồi ngồi chơi, tám chuyện, chat chít cả ngày. Hay thậm chí, có nhiều bạn thấy các anh/chị cũ mỗi tháng thu nhập vài chục triệu nên ham đặt mục tiêu rõ ràng tháng này phải bán được bao nhiêu lô, thu nhập thế này thế nọ. Tuy nhiên, khi được hỏi về chiến lược thì lại không nói được. Vậy thì làm sao bạn có thể hoàn thành mục tiêu khi không có kế hoạch và chiến lược rõ ràng?

Không có mục tiêu và niềm cảm hứng trong công việc
Muốn bán được bất động sản sale phải có kế hoạch và chiến lược rõ ràng

Đã bước vào con đường môi giới bất động sản, các bạn tuyệt đối không được để mình sa vào 2 kiểu người trên. Vì mục tiêu và cảm hứng công việc là yếu quan trọng để bạn làm bất cứ việc gì. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ dự án và khách hàng mà mình hướng đến. Từ đó lập kế hoạch bán hàng phù hợp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, phải giữ mối quan hệ với khách hàng cũ vì chi phí bỏ ra để có một khách hàng mới gấp nhiều lần chi phí duy trì quan hệ với khách hàng cũ.

Quá phụ thuộc vào một kênh tiếp thị

Hơn 90% sale mới vào nghề không bán được bất động sản vì quá phụ thuộc vào một kênh tiếp thị. Cụ thể, trước đây, việc rao bán các bất động sản trên các group khá hot, nhưng ở thời điểm hiện tại cách này không mang đến hiệu quả cao nữa. Tương tự như cách làm telesales hay quảng cáo trên facebook cá nhân. Vì vậy, nếu bạn chỉ chăm chăm làm tiếp thị trên một kênh thì không sớm thì muộn kênh đó cũng sẽ bão hòa và bạn sẽ không thể bán được bất động sản trên đó nữa.

Do đó, trước sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 có rất nhiều cách tiếp thị sản phẩm khác nhau, bạn hãy chịu khó học hỏi những xu hướng tiếp thị mới, cập nhật công nghệ để luôn đi kịp, thậm chí đón đầu xu thế. Đặc biệt là phải xây dựng các mối quan hệ, danh sách khách hàng của bạn. Và khi đã làm được điều này rồi, kiếm tiền cũng không còn khó nữa.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác khiến sale không bán được bất động sản như: Chọn sai dự án để tham gia, chọn sai thời điểm tham gia, làm tiếp thị chưa đúng cách, thiếu kỷ luật và quy trình, tự thỏa mãn với bạn thân, thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp …

Hãy nhớ, điều quan trọng nhất khi làm bất cứ công việc gì là phải đặt cái tâm của mình lên trên tất cả mọi thứ. Hãy luôn làm vì lợi ích của người khác trước và nghĩ đến lợi ích cho khách hàng, lúc đó mức thu nhập của bạn sẽ được thiện theo niềm tin của khách hàng đối với bạn.

Hy vọng với nội dung các nguyên nhân sale không bán được bất động sản trên đây sẽ giúp ích tới các bạn sale bất động sản. Đừng quên truy cập vào tuyendung.khaihoanland.vn để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé!

Phượng Trần.

Khải Hoàn Land

Khải Hoàn Land tự hào là Nhà Phát Triển và Môi Giới bất động sản uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao vị thế, cam kết mang đến lợi ích tối ưu cho Quý Đối tác và Khách hàng.